Hiện nay nói đến quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội chúng ta dễ dàng bắt gặp những quảng cáo rất bắt mắt với mật độ lớn. Hà Nội là nơi trung tâm văn hóa chính trị kinh tế của cả nước vì vậy đối với thị trường quảng cáo ở đây là một trong những kênh quảng cáo ngoài trời rất “hot” đối với các doanh nghiệp.

Tổng quan tiềm năng quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội

Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội cho doanh nghiệp

Thủ đô Hà Nội trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của Việt Nam. Là thành phố lớn thứ 2 của Việt Nam vì vậy địa phương này là nơi thu hút của rất nhiều các doanh nghiệp lớn nhỏ của cả nước và quốc tế đâu tư. Kéo theo đó nhu cầu việc làm lớn, giúp cho thành phố này có dân số cực kỳ lớn với gần 10 triệu người sinh sống và làm việc.

So với các tỉnh thành khác xung quanh Hà Nội thì địa phương này có tiềm năng phát triển nhất thu hút nhiều các doanh nghiệp lớn của Việt Nam cũng như quốc tế. Cùng với đó là sự phát triển về du lịch hàng năm thu hút hàng chục triệu khách du lịch tới địa phương này.

Với vị trí địa lý đắc địa Hà Nội chính là đầu tàu của vùng kinh tế đồng bằng sông Hồng. Ngoài ra địa phương này sở hữu một trong những sân bay lớn hiện đại nhất Việt Nam cũng như thế giới phục vụ hàng chục triệu khách mỗi năm. Là cửa ngõ giao thương các tỉnh tỉnh thành thông qua đường bộ cũng như đường sắt hay đường thủy.

Các doanh nghiệp khi sử dụng kênh quảng cáo thường chú trọng các yếu tố như: Lượng người tiếp cận với quảng cáo, Các vị trí quảng cáo trung tâm, tập trung nhiều các khách hàng và đối tác. Thì Hà Nội là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố giúp cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp đạt hiệu quả cao.

Thị trường quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội

Tổng hợp chung số liệu, thông tin biển bảng: Tiến hành khảo sát các bảng quảng cáo tấm lớn tại các ngã tư lớn và các khu vực cửa ngõ tại Hà Nội, các trục đường cao tốc dẫn về thành phố. Đây là những khu vực có vị trí quảng cáo đắc địa, sôi động nhất, thường xuyên xảy ra cạnh tranh giữa các nhãn hàng lớn để chiếm được vị trí quảng cáo giúp thu hút lượng lớn khách hàng.

Thười điểm trước dịch đã có 80% tỉ lệ bảng đã có khách, 20% tỉ lệ bảng trống chưa lên. So với số lượng bản trống hiện tại tỉ lệ bảng trống có phần tăng cho hơn so với trước dịch lên khoảng 30%. Tỉ lệ phần trăm bảng trống tăng thể hiện rằng dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nhiều đến ngành quảng cáo ngoài trời.

Với các ngành nghề quay trở lại bình thường sau dịch tạo điều kiện cho một số ngành phát triển nở rộ như: Giao hàng nhanh, bất động sản, tài chính, ngân hàng, thời trang, bán lẻ…

Vì vậy đây là một trong những thị trường quảng cáo tiềm năng cho tất cả các doanh nghiệp mong muốn bứt phá trong thời kỳ hậu covid.

Các ưu điểm khi quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội

Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội cho doanh nghiệp

Mật độ phương tiện giao thông: Lượng phương tiện tham gia giao thông công cộng có thể triển khai quảng cáo thì có tần suất di chuyển lớn và mật độ xe cô cao ngoài ra các vị trí quảng cáo cố định thì lại thường được đặt ở những khu vực có mật độ người dân di chuyển qua lại vô cùng đông đúc.

Tiếp cận tới các đối tác: Là trung tâm kinh tế chính trị vì vậy Hà Nội có lợi thế tập trung đa dạng các mô hình kinh tế vì vậy các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tới các đối tác cũng như khách hàng đa dạng phong phú của mình, giúp chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao.

Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội là một trong những kênh quảng cáo phổ biến và quen thuộc với người dân của thành phố Hà Nội vì vậy việc triển khai chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp cũng sẽ dễ dàng được khách hàng tiếp cận cũng như chú ý tới.

Các loại hình quảng cáo ngoài trời: Việt Nam là một trong những nước đang phát triển top đầu của thế giới vì vậy để đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp nhiều loại hình quảng cáo cũng được triển khai để phù hợp với những nhu cầu đó giúp cho phong phú và đang dạng các loại hình quảng cáo ngoài trời.

Nhược điểm khi quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội

Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội cho doanh nghiệp

Đối tượng khách hàng mục tiêu: Với sự phát triển, số lượng dân cư đông đúc là một ưu điểm nhưng mỗi doanh nghiệp quảng cáo sẽ có những khó khăn nhất định như việc nhắm mục tiêu đối tượng của mình với số lượng dân cư lớn và di chuyển thương xuyên. Việc đo lường hiệu quả truyền thông một cách chính xác cũng là cực kỳ khó khăn và phức tạp, khiến việc đánh giá tổng thể chiến dịch gần như chỉ là những mức ước lượng nhất định.

Sự cạnh tranh trong quảng cáo: Thành phố năng động và ngày càng phát triển vì vậy việc các doanh nghiệp đã nhìn ra được lợi thế của ngành quảng cáo ngoài trời, vì vậy sự cạnh tranh trong quảng cáo là điều không thể tránh khỏi. Việc cạnh trang về vị trí, độ hiện thị… cũng là một vấn đề rất phức tạp đòi hỏi các doanh nghiệp cần có kế hoạch và lập chiến lược cụ thể.

Giá thành quảng cáo: Là trung tâm của cả nước vì vậy giá thành quảng cáo cũng là một trong những thách thức và đắn đo suy nghĩ của các doanh nghiệp khi sử dụng kênh quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội.

Thủ tục giấy phép xin quảng cáo ngoài trời: Trở thành đô thị hiện đại và văn minh trên thế giới vì vậy Hà Nội dần có những cơ chế thắt chặt việc quảng cáo ngoài trời cũng như quy hoạch để đô thị trở nên hiện đại hơn vì vậy việc có thủ tục, giấy phép triển khai quảng cáo cũng là một trong những bước vô cùng quan trọng.

Các yếu tố tác động khác: Thời tiết cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng khá nhiều tới các chiến dịch quảng cáo. Thời tiết ở Hà Nội vô cùng khắc nghiệt với mức nắng nóng cao và mưa nhiều vì vậy sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ và độ bền quảng bảng quảng cáo ngoài trời.

Liên hệ quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn