Một số lưu ý quan trọng khi quảng cáo trên báo điện tử. Quảng cáo trên báo mạng điện tử là cách để các doanh nghiệp, công ty đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Lựa chọn tờ báo đáng tin cậy

Quảng cáo trên báo có đa dạng lựa chọn với nhiều tờ báo khác nhau, do đó, khi tiến hành chọn các tờ báo để quảng cáo, doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ càng. Hiện nay, người tiêu dùng rất thông thái, họ luôn cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ từ các nhãn hàng, vì vậy, doanh nghiệp cần phải xây dựng lòng tin bằng những trang báo đáng tin cậy, có chất lượng nội dung tốt.

Xem thêm: Quảng cáo báo chí là gì và ưu điểm của quảng cáo báo chí 

Tham khảo giá từ nhiều đơn vị khác nhau

Mỗi tờ báo sẽ có mức giá quảng cáo báo điện tử khác nhau, những tờ báo càng uy tín sẽ có giá càng cao. Tuy nhiên, không phải tờ báo nào có giá cao cũng là tờ báo chất lượng và mang lại hiệu quả quảng cáo tốt.

Do đó, doanh nghiệp đừng vội chọn ngay một tờ báo có mức giá cao với suy nghĩ rằng nó sẽ mang lại hiệu quả. Doanh nghiệp nên dành thời gian tham khảo mức giá từ nhiều trang báo điện tử khác nhau và kiểm tra xem mức giá mình nhận đã hợp lý hay chưa, ngân sách bạn bỏ ra có xứng đáng với chất lượng nhận lại hay không.

Quảng cáo trên báo giấy

Một số lưu ý quan trọng khi quảng cáo trên báo điện tử

Xác định mục tiêu quảng cáo

Việc quảng cáo báo điện tử cần được tính toán cẩn trọng, mỗi một chiến dịch truyền thôngđều sẽ phù hợp với những trang báo khác nhau. Vì vậy, khi lựa chọn tờ báo để quảng cáo, bạn nên cân nhắc mục tiêu quảng cáo mà doanh nghiệp đề ra.

Chẳng hạn, doanh nghiệp cần quảng cáo về sản phẩm làm đẹp, bạn nên chọn những tờ báo liên quan đến phụ nữ, báo có lượng độc giả là phái đẹp nhiều hơn để quảng cáo. Ngược lại, nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh về thực phẩm, bạn nên lựa chọn những tiểu mục, chuyên mục liên quan đến ẩm thực hoặc tạp chí du lịch – ẩm thực để quảng cáo… Tùy vào mục tiêu đề ra, cũng như loại hình sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp nên có phương án quảng cáo cho phù hợp.

Chú trọng nội dung đăng quảng cáo

Nội dung quảng cáo là yếu tố quyết định sự thành công trong việc quảng cáo báo điện tử. Nội dung khi đăng tải cần phải ngắn gọn, súc tích và chứa đựng thông điệp quan trọng mà doanh nghiệp muốn nhấn mạnh.

Một số lưu ý quan trọng khi quảng cáo trên báo điện tử

Ngoài ra, khi quảng cáo, doanh nghiệp cần phải chú trọng một số nguyên tắc và quy định theo luật. Theo quy định của Luật Quảng cáo 2012, các quảng cáo báo điện tử: Không được thiết kế hoặc bố trí nội dung phần quảng cáo vào nội dung tin bài của tờ báo. Quảng cáo phải bố trí sao cho độc giả có thể chủ động tắt mở khi không muốn xem. Thời gian quảng cáo từ lúc mở đến lúc tắt không quá 1,5 giây. Kiểm tra nội dung hợp đồng quảng cáo kĩ càng

Thông thường, khi tiến hành quảng cáo báo điện tử, doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp cho cơ quan báo chí hoặc thông qua các công ty truyền thông, Acengy để thực hiện. Nếu doanh nghiệp quảng cáo thông qua đơn vị trung gian, bạn nên đảm bảo đã đọc kĩ các nội dung có trong hợp đồng quảng cáo để chắc chắn không gặp các rủi ro không mong muốn về chi phí, hiệu quả dịch vụ và thời gian hoàn thành dịch vụ.

Liên hệ quảng cáo truyền thông chuyên nghiệp, nhanh chóng và hiệu quả: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vnd