Quảng cáo wifi công cộng là hình thức truyền thông hiệu quả, thường được nhiều doanh nghiệp và các tổ chức sử dụng tại những địa điểm công cộng như công viên, nhà ga, sân bay, bệnh viện, các khu vui chơi giải trí….

Thông qua hình thức này, các doanh nghiệp sẽ cung cấp wifi miễn phí tốc độ cao đến với người dùng. Từ đó lồng ghép khéo léo quảng cáo và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mới của mình đến với cộng đồng thậm chí có thể thu tiền từ chính những hình thức quảng cáo đó.

Các loại hình quảng cáo Wifi công cộng hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có 4 loại quảng cáo wifi marketing được sử dụng và mang lại cho doanh nghiệp tỉ lệ chuyển đổi rất tốt đó là:

Data form

Một trong những loại hình quảng cáo wifi marketing công cộng phổ biến nhất hiện nay là Data form hay còn gọi là Wifi marketing dựa trên thu thập dữ liệu thông tin khách hàng.

Sử dụng hình thức này giúp các doanh nghiệp dễ dàng thu thập được thông tin khách hàng thông qua việc cung cấp wifi miễn phí cho họ. Khi đó, để có thể sử dụng được wifi, khách hàng sẽ phải cung cấp 1 số thông tin cá nhân cơ bản như địa chỉ email, hay liên kết trang Facebook, Instagram…. và những thông tin hữu ích này sẽ được các doanh nghiệp sử dụng triệt để cho các hoạt động tiếp thị, các chiến dịch marketing sau này.

Banner Flash

Hình thức quảng cáo Banner Flash là cách hiển thị 1-2 banner quảng cáo với đầy đủ thông tin thương hiệu cùng nội dung thông điệp tiếp thị.

Để có thể sử dụng wifi miễn phí của các doanh nghiệp, người dùng bắt buộc phải đăng nhập và xem hết banner quảng cáo, sau đó thiết bị di động của người dùng sẽ được kết nối với hệ thống wifi miễn phí tại các khu vực phát kết nối.

Không thu thập dữ liệu người dùng như hình thức Data form, Banner flash sẽ khiến người dùng phải tiếp nhận thông điệp truyền thông của nhãn hàng theo cách quảng cáo tự nhiên nhất.

TVC

TVC được xem là xu hướng quảng cáo hiện đại được nhiều nhãn hàng ưa thích sử dụng. Để sản xuất ra 1 TVC độc đáo và thu hút, các thương hiệu sẽ phải bỏ ra một khoản ngân sách lớn để đầu tư sản xuất và lên ý tưởng nội dung thống nhất cho chủ đề.

Hình thức quảng cáo wifi công cộng TVC, là hình thức buộc người dùng phải xem 1 đoạn video quảng cáo với thời lượng ngắn khoảng từ 7-15 giây, đã được nhà mạng tích hợp sẵn và đa phần là những TVC quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Text Matching

Text Matching là hình thức quảng cáo wifi marketing yêu cầu người dùng phải nhập đúng tên thương hiệu mới có quyền truy cập và sử dụng internet miễn phí.

Hình thức này giúp các thương hiệu tiếp cận và tạo dấu ấn riêng trong tâm trí người dùng, định vị tên thương hiệu trên thị trường, là tiền đề để người tiêu dùng tiếp cận và tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ của bên bạn cung cấp.

Ngoài ra, còn có 1 số loại hình quảng cáo wifi công cộng khác như:

Survey: Là 1 hình thức quảng cáo wifi marketing mà tại đó, người dùng phải cung cấp 1 số thông tin cơ bản và trả lời các câu hỏi khảo sát được hiển thị trên màn hình, sau đó sẽ được tự động kết nối và truy cập wifi miễn phí.

Account: Hệ thống sẽ tạo ID và Pass riêng cho từng khách hàng, phù hợp với các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, khách sạn.

Cách thức đăng nhập wifi marketing phù hợp

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng cụ thể, bạn có thể cân nhắc đến các hình thức triển khai đăng nhập wifi như sau:

Facebook login

Là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất tại Việt Nam, lựa chọn hình thức đăng nhập wifi thông qua login Facebook sẽ giúp các doanh nghiệp thu thập được thông tin của người dùng từ mạng xã hội và nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn độc đáo và khác biệt so với các đối thủ khác trên thị trường, bạn có thể khuyến khích họ check-in trên trang cá nhân Facebook để nâng cao uy tín thương hiệu.

Login thông thường trỏ về website

Lựa chọn hình thức này bạn cần nghiên cứu kỹ về nhân khẩu học đối tượng khách hàng. Đảm bảo sự hài lòng và tôn trọng của họ khi login trỏ về website bởi lẽ không phải ai cũng thoải mái và họ có thể thoát khỏi truy cập ngay lập tức khi thấy rắc rối và phiền nhiễu.

Đăng nhập bằng mã truy cập

Đây là hình thức phổ biến tại các cửa hàng cafe, giải khát. Mỗi khách hàng sẽ được cung cấp 1 mã code riêng để truy cập và sử dụng wifi tại cửa hàng, tuy nhiên mỗi mã code này sẽ có thời hạn trong khoảng thời gian nhất định, thường là 30 – 45 phút. Cách làm này vừa đảm bảo sự riêng tư trong việc lấy thông tin vừa khiến người dùng cảm thấy thoải mái và cảm giác được bảo mật an toàn.

Đăng nhập bằng số điện thoại: Cũng giống như hình thức Facebook login, hình thức wifi marketing thông qua việc đăng nhập bằng số điện thoại của người dùng cũng là cách thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả. Hình thức này cũng được nhiều cửa hàng áp dụng bởi quá trình đơn giản, thuận tiện nhưng có thể trong vài trường hợp sẽ khiến người dùng không thoải mái khi chia sẻ thông tin cá nhân.

Dịch vụ quảng cáo Wifi Marketing của BRANDCOM

CTY CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam (BRANDCOM) là agency có nhiều năm kinh nghiệm truyền thông quảng cáo. BRANDCOM là đơn vị liên kết và hợp tác với nhiều đơn vị quảng cáo wifi trên toàn quốc. Liên hệ ngay để nhận tư vấn và báo giá. 

Báo giá quảng cáo Wifi liên hệ ngay: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn

Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn