Để duy trì liên tục sức sáng tạo là điều không dễ. Vì thế, sẽ là lẽ tự nhiên nếu một lúc nào đó đội ngũ Marketing của bạn không thể cho ra đời những chiến dịch tuyệt vời như mong muốn.

Năng lượng sáng tạo dễ bị cạn kiệt và cần được tái tọa để ý tưởng có thể luôn trào trở lại. Áp lực liên tục và mong đợi cao không thể mang lại kết quả như kì vọng nếu một tập thể không có được không gian để họ thăng hoa.

Hãy cùng điểm qua những nỗ lực đơn giản giúp khơi gợi lại ngọn lửa sáng tạo và đưa tập thể của bạn đến với nhiều thành công hơn.

Thử trải nghiệm một địa điểm mới

Thay đổi bối cảnh có thể mang lại kết quả đáng ngạc nhiên: những ý tưởng mới. Nếu đội tiếp thị bị đóng kín trong một góc nhỏ tù túng, không hề có cửa sổ, có lẽ đây là lúc nên tìm ngay cho họ cảm giác mới lạ. Sao không chiêu đãi mọi người bằng một cốc cà phê hoặc ăn sáng – nhóm có thể cùng nhau thảo luận tìm ý tưởng mới ở một nơi ngoài văn phòng.

Luôn khuyến khích những ý tưởng mới

Điều tuyệt vời của các cuộc “bão não” (brainstorming) là chỉ cần một ý tưởng hay xuất hiện sẽ dẫn đến nhiều ý tưởng khác và đó là cách tập hợp những bộ óc của “brainstorming” đều có thể sử dụng được ngay.

Nhưng chắc chắn những ý tưởng này có thể được lưu trữ, chờ đến một thời điểm thích hợp hơn. Hãy tạo ra một môi trường cho phép đội ngũ của bạn luôn có thể “vận động sức sáng tạo” và như vậy ý tưởng sẽ xuất hiện.

9 Chiến thuật “hâm nóng” lửa sáng tạo cho đội ngũ tiếp thị

9 Chiến thuật “hâm nóng” lửa sáng tạo cho đội ngũ tiếp thị

Đưa sáng tạo đổi mới vào thực hành

Hãy để nhóm của bạn hiểu rằng dù vẫn luôn luôn tồn tại những giới hạn nhưng không nhất thiết hạn chế các ý tưởng chiến lược của họ. Bất cứ khi nào có thể, hãy cho phép họ có quyền tự chủ, được vượt ra ngoài khuôn khổ và thỏa sức sáng tạo.

Dù nhóm chọn cách làm nội dung video, nghệ thuật kể chuyện hay một chiến dịch Billbroad độc đáo để thúc đẩy sự tương tác với khách hàng thì vẫn cần hết sức linh hoạt hỗ trợ họ miễn sao sự lựa chọn này phù hợp với ngân sách và mang lại kết quả như mong đợi.

Dọn dẹp không gian, lan tỏa niềm vui

Tìm một nơi phù hợp để dán các ghi chú trên bảng trắng. Trên không gian số, cũng đừng quên dọn dẹp các giao diện phân tích – bỏ đi những thước đo vô nghĩa.

Dọn dẹp không gian thật và không gian ảo sẽ mang lại cho mọi người không gian để tư duy và thắp sáng khả năng sáng tạo.

Đến với thiên nhiên

Nếu thấy cạn kiệt sức sáng tạo thì “liều vitamin D từ thiên nhiên” có lẽ là một đơn thuốc hiệu quả. Khung cảnh mới, sự vận động và thảo luận do sẽ giúp mọi người suy nghĩ khác hơn so với khi ở trong bốn bức tường hạn hẹp.

Họp theo những phương thức đặc biệt là một cách truyền cảm hứng cho đội tiếp thị, giúp họ nảy ra những đề xuất mới chưa từng được thảo luận trước đó.

Làm rõ mục tiêu

Nếu bộ phận tiếp thị hoặc bất cứ thành viên nào trong nhóm không theo kịp tốc độ so với những mục tiêu đề ra của công ty thì ý tưởng kinh doanh của họ sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu chung.

Mọi thành viên cần hiểu được mục tiêu kinh doanh để các dự án đều mang lại giá trị thật cho công ty trên phạm vi tổng thể.
Một khi hiểu rõ được bức tranh lớn và vai trò của từng bộ phận thì ý tưởng sẽ được khai thông, các thành viên sẽ có định hướng thực tế và mục đích rõ ràng.

Khuyến khích sự phối hợp với các bộ phận khác

Nên cân nhắc khả năng phối hợp, “cặp đôi” với một bộ phận khác trong công ty để đội tiếp thị có thể lắng nghe những ý tưởng xuất phát từ một góc nhìn hoàn toàn khác. Dành cho mọi người thời gian để phát biểu ý kiến và học hỏi lẫn nhau. Chẳng hạn, một người thành công về dịch vụ khách hàng có thể mang lại quan điểm hoàn toàn khác mà bộ phận tiếp thị không thể nhìn thấy.

Thay đổi bối cảnh

Đôi khi, lý do của chuyện cạn ý tưởng là vì mọi người ngần ngại “thể hiện sự ngớ ngẩn”. Vì vậy, hãy thay đổi bối cảnh để mọi người không ngại đưa ra những ý tưởng nực cười nhất. Trong số đó có thể xuất hiện vài đề xuất khả thi. Nếu không chịu khó đẩy giới hạn ra xa một chút và cho phép đồng đội “dệt mộng” thì có lẽ họ sẽ chẳng bao giờ nói ra những ý tưởng của mình.

Nghỉ giải lao

Nếu ý tưởng sáng tạo trở nên thưa thớt, hãy “nghi giải lao”; làm việc khác và quay trở lại sau đó. Khi suy nghĩ quá nhiều về một đề tài, não của ạn sẽ bị áp lực và khó sáng tạo. Hãy để cho nhóm tiếp tục với công việc khác và trở lại dự án trong ngày hôm đó hoặc trong tuần tới nếu thời gian cho phép.

Hãy cho phép họ nghỉ giải lao một buổi, chắc chắn họ sẽ trở lại tươi mới hơn vào ngày hôm sau. Làm mà không nghỉ ngơi thì dễ bị stress và kiệt sức.

Không ai có khả năng sáng tạo ý tưởng liên tục. Nếu nhận thấy team của bạn không còn cảm hứng sáng tạo, hãy đổi môi trường làm việc, tư duy; thậm chí là tạm nghỉ ngơi và tìm cách để thắp lại ngọn lửa sáng tạo của mỗi người.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn