Quảng cáo trên Báo và Tạp chí (quảng cáo báo chí hay còn gọi là print – ad) là kênh Marketing truyền thống của ngành quảng cáo, xuất hiện trước khi TV và radio ra đời.

Báo chí xuất hiện hàng ngày trong cuộc sống, đây là phương tiện cung cấp thông tin lớn, bao phủ rộng khắp cả về mặt nội dung lẫn địa lý. Vì vậy trở thành một điểm tiếp xúc (touch – point) không thể thiếu đối với công chúng.

Cùng với uy tín của tờ báo và thói quen gắn bó của đọc giả với ấn phẩm này, báo chí là một kênh truyền thông quan trọng để brands tiếp cận hiệu quả với người tiêu dùng.

1. Quảng cáo trên báo giấy

Quảng cáo trên báo giấy là phương thức quảng cáo truyền thống, báo giấy là một loại phương tiện thông tin đại chúng với lượng phát hành lớn, phạm vi tiếp xúc rộng, nội dung tập trung,…

Ngoài ra, báo giấy còn có độ linh hoạt, tin cậy cao, với mức chi phí thấp, dễ lưu trữ và có thể lưu truyền trong thời gian dài.

Với dịch vụ booking quảng cáo của VivaViet cung cấp, sẽ cho phép các Doanh Nghiệp có thể lựa chọn đăng quảng cáo trên những tờ báo, tạp chí nổi tiếng, với dịch vụ: Quảng cáo banner, hình ảnh trên các đầu báo lớn. Viết bài PR quảng cáo cho sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.

Quảng cáo trên báo giấy là một dịch vụ quảng cáo truyền thống. Sức mạnh của báo chí rất to lớn.

Báo chí còn được mệnh danh là quyền lực thứ tư, sau tam quyền phân lập, có khả năng giám sát hoạt động của chính phủ cũng như định hướng dư luận.

Việc xin giấy phép quảng cáo trên báo giấy rất rờm rà về các thủ tục pháp lý.

Thấu hiểu những khó khăn đó của quý khách hàng Luật Toàn Long xin giới thiệu dịch vụ Xin giấy phép quảng cáo trên báo giấy với thủ tục đơn giản đáp ứng yêu cầu của quý khách.

• Quảng cáo báo giấy luôn có một lượng độc giả trung thành và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp.

• Đến với dịch vụ quảng cáo trên báo của MVL Agency, các doanh nghiệp sẽ được tư vấn các kênh báo phù hợp và chọn được mức chi phí quảng cáo hợp lý.

• MVL Agency cung cấp các hình thức quảng cáo trên báo giấy như: quảng cáo banner, hình ảnh, viết bài PR sản phẩm

2. Quảng cáo trên tạp chí

Quảng cáo trên tạp chí là một cách thức quảng cáo báo chí – nơi quảng cáo xuất hiện cùng với nội dung biên tập bình thường.

Quảng cáo hiển thị hay được các doanh nghiệp và tập đoàn dùng để truyền bá hàng hóa và dịch vụ của họ và thường dành cho các người mua hàng có ngân sách lớn hơn.

Quảng cáo hiển thị báo khác với thuật ngữ “quảng cáo hiển thị” thông thường, thường còn được nhắc đên là ads được đặt trên internet ở dạng biểu ngữ và định dạng đa phương tiện khác.

Những quảng cáo này có thể trải rộng trên nhiều cột – và thậm chí có thể gồm có toàn bộ trang, nửa trang, trang quý hoặc các kích thước tùy chỉnh khác.

Chúng được thiết kế ở các định dạng màu và đen / trắng có độ phân giải cao, phân phối năng lực hiển thị cao hơn cho khán giả đại chúng của các tờ báo.

Đối với nhiều tờ báo lớn ở các thị trường đang phát triển, ads hiển thị đóng một nhiệm vụ cần thiết trong việc trợ cấp chi phí của tờ báo được xuất bản.

Quảng cáo trên tạp chí, báo chí hiển thị xuất hiện trong toàn bộ các phần của tờ báo ngoại trừ trang biên tập, trang cáo phó và phần được phân loại.

2.1 Quảng cáo trên trang bìa tạp chí

Khác với báo giấy, tạp chí có nhiều loại trang bìa cho doanh nghiệp lựa chọn: bìa trong, bìa ngoài, bìa 4,…

Đây đều là những vị trí quảng cáo nổi bật và có khoản chi cao hơn so sánh với các tin tức, phân mục bên trong. Bởi ngay khi người đọc tiếp xúc với ấn phẩm sẽ bị thu hút ngay bởi những trang bìa như thế này.

Quảng cáo trên trang bìa tạp chí lôi cuốn người đọc bởi hình thức bắt mắt, sắc màu nổi bật, diện tích quảng cáo khá lớn, chất liệu giấy in đẹp càng tăng thêm tính thẩm mỹ

2.2 Quảng cáo tại các chuyên mục

Bản thân mỗi tạp chí đã được phân loại và hướng tới những đối tượng mục tiêu độc giả cụ thể. Ví dụ như tạp chí về thời trang, tạp chí ẩm thực, tạp chí kiến trúc,…

Tuy vậy mỗi tờ tạp chí lại được phân thành các chuyên mục riêng. Đồng nghĩa với việc giúp doanh nghiệp thu hẹp phạm vi và nhắm thẳng trực tiếp tới nhóm đối tượng mục tiêu khách hàng có tiềm năng cao nhất.

Các sản phẩm, dịch vụ sâu hơn được ads tại các trang chuyên mục sẽ là một sự chọn lựa hoàn hảo.

2.3 Đăng bài PR quảng cáo trên tạp chí

Với hình thức quảng cáo trên tạp chí này, doanh nghiệp có thể đưa rõ ra những thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, truyền bá nhãn hiệu, giới thiệu chương trình khuyến mại,…

Bài PR trên tạp chí được sự đón nhận khá tích cực từ bạn đọc. Bởi mỗi tạp chí thường có sự giới hạn về số lượng bài quảng cáo. Bởi vậy, bài PR quảng cáo nhờ thế cũng không bị “bão hoà”, tràn lan khiến độc giả khó chịu.

3. Sự khác biệt giữa báo giấy và tạp chí

Báo giấy (Newspaper) thường được phát hành hàng tháng hoặc hàng tuần nên có đặc điểm nổi bật là tính tức thì của thông tin.

Số lượng phát hành lớn, độ phủ sóng rộng, tuy nhiên “tuổi thọ” trung bình của mỗi tờ báo khá thấp: một tờ báo giấy chỉ có giá trị cao trong ngày được phát hành.

Ngược lại, tạp chí (magazine) có tính chuyên biệt, sâu sắc và “vòng đời” dài hơn. Dù mật độ phát hành mỏng hơn (tính theo tuần hoặc tháng) với số lượng ít hơn và bao phủ kém hơn (chỉ có thể tập trung ở 1 vùng miền).

Tờ tạp chí “National Geographic” 10 năm tuổi có thể vẫn còn lôi cuốn người đọc, nhưng chắc chắn bạn sẽ không hề thoải mái khi đọc lại tin tức cũ trên báo giấy.

4. Tại sao nên lựa chọn hình thức quảng cáo trên báo chí

Với sự bùng nổ của công nghệ thời 4.0 các hình thức quảng cáo trực tuyến dần dần đang chiếm lĩnh thị trường quảng cáo.

Tuy nhiên, quảng cáo trên báo giấy không vì thế bị mất thị phần. Bởi báo chí vẫn là một kênh chính thống, thu hút nhiều độc giả quan tâm, đạt sự tin tưởng của độc giả.

Chính vì vậy, doanh nghiệp không nên bỏ qua loại hình quảng cáo này.

• Quảng cáo báo chí là một phương tiện truyền thông đại chúng.

• Lượng thông tin quảng cáo lớn, nội dung thu hút, lượng phát hành lớn đối với các báo lớn

• Quảng cáo báo chí giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng.

• Báo chí có lượng thông tin lớn, cập nhật hàng ngày để phát hành nên đảm bảo tính thời sự của bản tin gửi tới độc giả.

• Đánh đúng phân khúc đối tượng độc giả theo khu vực, vùng miền và cả thu nhập.

• Phạm vi phát hành rộng

• Ngoài ra, lợi thế của báo chí là mức độ uy tín của xã hội tương đối cao.

• Quảng cáo báo chí đa dạng và linh hoạt.

• Chi phí thấp so với quảng cáo truyền hình – thích hợp với các quảng cáo dài hạn

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn
?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn