Vai trò của PR trong chiến lược truyền thông tổng thể. PR hiện đang trở thành một kênh truyền thông không thể thiếu trong khi thực thi các chiến lược marketing cho doanh nghiệp. Thế nhưng, bạn có chắc rằng mình hiểu rõ vai trò của PR trong chiến lược tổng thể của mình? Trong bài viết sau, Brandcom xin đưa ra một số vai trò của PR, từ đó giúp bạn có hướng tận dụng kênh PR để gia tăng hiệu quả cho chiến dịch marketing của mình.

Vai trò của PR với chiến lược truyền thông
Backlink hỗ trợ SEO
Ngoài tác dụng truyền thông cho chương trình khuyến mãi hoặc ra mắt sản phẩm mới, một link từ bài PR về thương hiệu trên một trang báo uy tín đáng giá cả ngàn backlink trên các trang khác. Trong SEO, backlink đến từ trang báo được coi là có độ uy tín cao nhất. Chưa kể, việc đặt link sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên bài PR còn kéo theo một lượng traffic đáng kể từ độc giả mục tiêu tới website của bạn, từ đó có thể gia tăng cơ hội bán hàng hay quảng bá thương hiệu.
Tăng độ tin tưởng thương hiệu
So với một bài viết trên một tờ báo hay trang tin không chính thống, thì bài PR trên báo lớn có tên tuổi và có lượng độc giả trung thành sẽ khiến thương hiệu, sản phẩm, hay dịch vụ của bạn trở nên tin tưởng và hấp dẫn hơn trong mắt độc giả mục tiêu.

Vai trò của PR trong chiến lược truyền thông tổng thể

Chẳng hạn, sẽ chẳng ai biết Bphone là gì nếu như thông tin về chiếc smartphone này được đăng tải trên một forum vô danh. Thế nhưng, chỉ cần một vài bài giới thiệu về chiếc smartphone này trên trang chủ Genk hẳn sẽ khiến biết bao người tò mò, khám phá, hay thậm chí là mua Bphone về như một vật sở hữu đầy tự hào và thời thượng.
Không hẳn chỉ có giá trị nhất thời, những bài PR trên báo chí nói về thương hiệu hay sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ giúp định hướng thông tin của người tiêu dùng. Điều này góp phần thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng, hoặc ít nhất là cung cấp thông tin cho họ trong giai đoạn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Truyền thông cho chương trình khuyến mãi
Sau cùng, PR là một kênh đáng để cân nhắc khi bạn sắp ra mắt một sản phẩm mới, hay nhất là một chương trình khuyến mãi nào đó. Tất nhiên, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook, gửi email marketing, hay thậm chí là phát tờ rơi,… để thu hút người tiêu dùng. Thế nhưng, bạn vẫn không thể không đưa PR vào một trong những kênh truyền thông chính cho chiến dịch của mình. Lý do là với kênh PR, bạn có thể định hướng độc giả mục tiêu của mình một cách chuẩn xác và nhanh nhất. (VD: truyền thông cho chương trình khuyến mãi trà sữa thì nên book bài PR trên các báo như Kênh 14).

Vai trò của PR trong chiến lược truyền thông tổng thể
Kết luận

Với ba vai trò của PR được đề cập trong bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã có một cái nhìn rộng hơn về PR, và tận dụng tối đa hiệu quả của PR trong chiến lược marketing tổng thể cho sản phẩm, dịch vụ của bạn. Tuy nhiên, đây chưa phải là tất cả những gì mà PR mang lại cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.

PR hiệu quả cùng Brandcom
Brandcom tự hào là đơn vị cung cấp các giải pháp PR dành cho doanh nghiệp tại miền Bắc. Sở hữu trên 250 website và đầu báo có lượng traffic khủng nhất Việt Nam, với lượng độc giả mục tiêu phủ rộng trên đa dạng lĩnh vực, độ tuổi, sở thích, bài PR cho sản phẩm/dịch vụ của bạn đến đích xác đối tượng mục tiêu với chi phí hợp lý. Chúng tôi có rất nhiều mức giá và lựa chọn dịch vụ PR khác nhau, đảm bảo thỏa mãn tất cả các nhu cầu về book bài và viết nội dung bài PR cho bạn.

Liên hệ

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn