Thông điệp quảng cáo và Khái niệm, Gía trị, Tầm quan trọng. Hiện nay, các phương tiện truyền thông đang trở nên phổ biến và đa dạng. Thế nhưng để đạt được hiệu quả từ những phương tiện truyền thông – thông điệp quảng cáo thì không dễ chút nào.

Vậy làm thế nào để đạt được hiệu quả trong quảng cáo? Tại sao thông điệp quảng cáo lại có sức mạnh truyền tải lớn đến vậy?

Tại sao có những công ty rất thành công trong việc đầu tư vào hoạt động truyền thông?
Vậy quảng cáo có ý nghĩa và thông điệp gì? Sức mạnh của thông điệp truyền thông – quảng cáo có vai trò như thế nào trong phương tiện truyền thông?

Thông điệp quảng cáo và Khái niệm, Gía trị, Tầm quan trọng

1. Thông điệp quảng cáo là gì?
Thông điệp quảng cáo chính nội dung mà bạn muốn truyền tải đến những khách hàng của bạn với các thiết kế thông điệp quảng cáo bằng hình ảnh hoặc từ ngữ.

Để làm được việc đó, trước tiên bạn phải hiểu được cấu trúc cơ bản của một thông điệp quảng cáo.
Các bước để xây dựng thông điệp truyền thông, quảng cáo cơ bản gồm 3 bước như sau:

Gửi lời mời gọi tới khách hàng
Điều này liên quan đến những ý tưởng bên trong thông điệp quảng cáo, để thu hút sự tò mò của khách hàng. Nó có thể được thể hiện thông qua các biểu hiện cảm xúc, nỗi sợ hay hài hước, các vấn đề liên quan đến tính cách hoặc giới tính.

Đưa ra giá trị cốt lõi của sản phẩm
Thông điệp quảng cáo cần một giá trị đủ để làm cho khách hàng cảm thấy thích thú với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi đó, thông điệp quảng cáo sẽ giúp họ hiểu được giá trị của những sản phẩm bạn đưa ra.

Quảng bá Slogan – Khẩu hiệu của doanh nghiệp
Bạn cần có một câu slogan hay khẩu hiệu riêng biệt để có sự phân biệt rõ ràng với những nhà cung cấp khác. Điều này sẽ giúp bạn biết mức độ phổ biến cũng như vị trí sản phẩm của bạn trong phân khúc. Đặc biệt khi bạn muốn quảng bá thương hiệu hay nhãn hiệu của mình, những câu slogan có khả năng gây ấn tượng cực kỳ hiệu quả với khách hàng.

Thông điệp quảng cáo và Khái niệm, Gía trị, Tầm quan trọng
2. Gía trị của nội dung trong thông điệp quảng cáo
Để hiểu được ý nghĩa của giá trị trong thông điệp quảng cáo, trước tiên bạn phải biết rõ được đặc điểm của thông điệp truyền thông.

Để có một quảng cáo có nội dung và chiều sâu, đầu tiên, bạn cần bằng cách đặt sự quan tâm của mình vào mong muốn của khách hàng.

Họ cần gì? Làm thế nào để tạo ra lợi ích cho họ? Thông qua việc sáng tạo thông điệp truyền thông quảng cáo, bạn đang trực tiếp tư vấn cho khách hàng và làm cho họ cảm thấy họ cần sản phẩm của bạn.


Đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Nếu bạn cảm thấy cần một chiếc áo hơn là muốn một chiếc cặp, bạn sẽ cảm thấy cực kì thích thú với bất kỳ thứ gì liên quan đến quần áo.

Sức mạnh của thông điệp quảng cáo là có thể đưa nhu cầu muốn được mua sản phẩm vào trong suy nghĩ của khách hàng. Kể cả khi 5 phút trước họ không biết rằng họ cần mua sản phẩm của bạn.

Ai cũng đều rất mong muốn tìm thấy nhu cầu của chính họ. Điều bạn cần chính là đưa ra một chiếc lược thông điệp cụ thể.


Đưa ra giải pháp cho khách hàng
Một phương pháp khác để tạo ra hiệu quả cho thông điệp quảng cáo là động lực về giải quyết vấn đề hoặc đưa ra giải pháp tới khách hàng.

Trong phương pháp này, bạn sẽ đưa ra vấn đề cho chính họ – ngay cả chính họ không biết rằng vấn đề đó tồn tại trước đây. Và bạn – chính là người đã có sẵn chiến lược để có thể giải quyết vấn đề đó. Tuy nhiên điều khó khăn nhất là xây dựng nội dung thông điệp quảng cáo để họ tin vào khả năng giải quyết vấn đề của bạn.

Nguồn: Sưu tầm
Để được tư vấn, hỗ trợ về dịch vụ quảng cáo báo chí, viết bài PR hiệu quả, chất lượng cao, Quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ Brandcom

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn