Sử dụng ngôn ngữ quảng cáo ngoài trời để chiến dịch của bạn bằng thông điệp hoặc một câu nói vừa ngắn gọn, vừa đầy đủ ý nghĩa, vừa phải khiến khán giả hiểu và ghi nhớ

Xem thêm: Quảng cáo ngoài trời OOH cho chiến dịch truyền thông thương hiệu

Ngoài hình ảnh là phải thiết kế ấn tượng về màu sắc, idea tốt thì việc sử dụng ngôn ngữ trong quảng cáo ngoài trời cũng là yếu tố then chốt.Vậy thì làm sao để ngôn từ quảng cáo ngoài trời phù hợp, thu hút và có tác động thúc đẩy hành động người dùng?

Slogan như thế nào?

Ngôn ngữ quảng cáo là ngôn từ được sử dụng ngay tại hình thức quảng cáo mà người qua đường có thể nắm bắt và hiểu rõ. Sản phẩm điển hình của ngôn ngữ quảng cáo là biểu ngôn (Slogan). Thuật ngữ Slogan là một câu văn ngắn chứa đựng thông điệp mang tính mô tả và thuyết phục về tính chất một thương hiệu.

Slogan thường diễn tả một lời hứa, giá trị cốt lõi hay hướng phát triển sản phẩm của công ty. Thông thường, slogan được áp dụng lối chơi chữ – sự điệp âm, các kiểu chơi chữ và những từ ngữ có nghĩa mở rộng –điều gần như là bắt buộc trong các khẩu hiệu quảng cáo.

Sử dụng ngôn ngữ quảng cáo ngoài trời trong chiến dịch truyền thông

Sử dụng triệt để ngôn từ hay ho của tiếng Việt

“Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam”. Tiếng Viết vốn đã là một ngôn ngữ rất đẹp. Câu cú, ngôn từ của được các cụ từ xưa chơi chữ rất thú vị. Các từ láy hay đồng âm, đồng nghĩa, thanh điệu, vần… còn xét về tính ẩn dụ, hoán dụ, nhân hóa… qua phép nghệ thuật người ta khám phá ra một loạt hàm ngôn. Người quảng cáo sẽ là người biết cách sáng tạo nên những ngôn từ tốt nhất, hiệu quả nhất cho tấm quảng cáo thông qua ngôn ngữ. Ví dụ như bạn muốn khách hàng hiểu theo nghĩa tường minh thì có thể sử dụng những ví dụ so sánh tương đồng hay ho tạo hiệu ứng về âm thanh.

Đặc biệt hãy chú ý tới diễn ngôn quảng cáo. Diễn ngôn quảng cáo được hiểu đơn giản là chứa đựng hành động ngôn ngữ quen thuộc như trần thuật, nghi vấn, cầu khiến,… Hành động ngôn từ bao gồm những hành vi cụ thể (chào mời, khuyến dụ, nghi ngờ, thuyết phục,…). Đây là hành vi có gắn với tâm lý được bao hàm trong hành động. Ngôn từ Việt Nam rất đa dạng về sắc thái cảm xúc. Cho dù là 2 từ đồng nghĩa nhưng mức độ nặng nhẹ và hàm ý nghĩa cũng đã là khác nhau.

Thông điệp quảng cáo cần tiêu chuẩn gì ?

Sử dụng ngôn ngữ quảng cáo ngoài trời trong chiến dịch truyền thông

Dù dùng từ ngữ và ý tưởng tốt tới đâu nhưng bạn cũng đừng xem nhẹ nững lưu ý sau khi sử dụng ngôn ngữ quảng cáo ngoài trời:

Đơn giản, ngắn gọn: thông thường một câu sẽ khoảng từ 7-10 từ là phù hợp. Tùy vào diện tích quảng cáo và thời gian ước lượng trung bình khi người dùng tiếp cận quảng cáo này

Tính dễ hiểu: Quảng cáo ngoài trời là loại hình cần sự rõ ràng nhất để khách hàng có thể hiểu ngay khi lướt qua. Ngôn từ quảng cáo ngoài trời tuy ngắn gọn nhưng là nghĩa đen hay nghĩa bóng đều phải được khách hàng tiếp thu sau khoảng thời gian ngắn tiếp cận.

Sự độc đáo, thu hút và ấn tượng: đừng để quảng cáo của bạn trôi tuột trong tâm trí khách hàng.Chắc chắn phải có sự ấn tượng và điểm gì đó khác biệt để họ ghi nhớ thậm chí là tò mò. Sáng tạo ngôn ngữ làm sao để họ có thể khắc ghi trong não ngay cả khi không còn nhìn thấy quảng cáo ngoài trời của bạn là một bài toán khó.

Những sai lầm cần tránh

Sự tự nhiên chính là sự tinh tế cần có của ngôn ngữ quảng cáo ngoài trời. Không cần giật tít mạnh mẽ như quảng cáo trực tuyến chỉ cần câu nói biểu đạt tự nhiên, giản đơn và đáp ứng thị trường, thị hiếu tiêu dùng, đối tượng khách hàng, pháp luật, văn hóa, mức sống…

Không nên cứng nhắc như văn bản hành chính hay bắt buộc phải khoa học , mà thường chỉ là những cụm từ ngắn gọn, có nội dung cô đọng, hàm súc mang một ý tưởng ngắn gọn ví dụ như Omo đã từng sử dụng thông điệp “Tết làm điều hay, vận may nhân khắp” trong quảng cáo sản phẩm “Omo”.

Quý khách có thắc mắc hay muốn sử dụng về các dịch vụ quảng cáo ngoài trời có thể liên lạc ngay với Brandcom để được tư vấn, phục vụ nhanh chóng !

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn