Đề mục bài viết

Sự gia tăng của quảng cáo lập trình không phải là trung tâm thảo luận bất ngờ trong ngành công nghệ quảng cáo. Dự báo rằng chi tiêu quảng cáo trong chương trình sẽ tăng 19% trong năm 2019, đạt 84 tỷ USD. Trên thực tế, ước tính 65% chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu là dự kiến ​​sẽ được giao dịch theo chương trình vào năm 2019.

Mặc dù lập trình củng cố vị trí của nó như là phương pháp quan trọng nhất của quảng cáo kỹ thuật số, chúng tôi xem xét các xu hướng chính có khả năng định hình tính năng của quảng cáo lập trình.

1. Video sẽ vẫn là phương tiện truyền thông hàng đầu Mua trong số tất cả các định dạng quảng cáo

Lý do khá rõ ràng – Video trên thiết bị di động là kênh tiêu thụ tăng nhanh nhất trong số những người tiêu dùng và hiện chiếm phần lớn thời gian sử dụng nhất. Một điều khá rõ ràng là những người xem video trên thiết bị di động của họ đều chú ý đến họ. Video trên điện thoại di động là cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc ảnh hưởng và tăng cường hành trình mua hàng. Đó là lý do tại sao chi tiêu quảng cáo video trên thiết bị di động đã tăng nhanh hơn bất kỳ định dạng quảng cáo kỹ thuật số nào khác và động lực sẽ tiếp tục.

2. Trong ứng dụng sẽ tiếp tục thống trị

Người dùng di động đã dần dần chuyển từ việc sử dụng trình duyệt di động của họ để tập trung vào một loạt các ứng dụng trên nhiều ngành dọc khác nhau. Mối quan hệ này đối với ứng dụng trong ứng dụng đã buộc các nhà quảng cáo chuyển chi tiêu quảng cáo của họ nhiều hơn sang quảng cáo trong ứng dụng. Ngoài ra, quảng cáo trong ứng dụng cung cấp cho các nhà tiếp thị cơ hội tốt hơn để nhắm mục tiêu đúng đối tượng với dữ liệu vị trí, số nhận dạng thiết bị thông qua SDK trong ứng dụng và tăng cường sự tham gia của người dùng do các định dạng quảng cáo trong ứng dụng hiệu quả. Mô hình đặt giá thầu tiêu đề ứng dụng (đấu giá hợp nhất) cho phép đấu giá công bằng và minh bạch, điều này sẽ góp phần tăng trưởng hơn nữa cho quảng cáo trong ứng dụng.

3. Một nỗ lực tuyệt vọng trong toàn ngành hướng tới việc giải quyết gian lận quảng cáo

Năm 2018 đã chứng kiến ​​một số tiết lộ chính về gian lận quảng cáo leo thang trong lập trình và đặc biệt là trong các ứng dụng di động. Với hàng triệu đô la bị mất trong gian lận quảng cáo, mức độ của vấn đề là rất lớn. Một lớp lót bạc là thực tế là phần lớn các nhà cung cấp công nghệ quảng cáo, nhà quảng cáo và nhà xuất bản đã bắt đầu hợp tác hoặc hợp tác với các đối tác phát hiện gian lận chuyên dụng của bên thứ ba để giải quyết mối đe dọa này.2019 sẽ chứng kiến ​​nỗ lực đầu tiên của ngành công nghiệp để chống gian lận và cuối cùng giảm số lượng gian lận quảng cáo.

Nhóm trách nhiệm giải trình đáng tin cậy (TAG) tuyên bố rằng nguồn cung sạch sẽ giảm 84% gian lận quảng cáo so với mức trung bình của ngành khi tất cả các thành viên trong chuỗi cung ứng đều chú ý. Báo cáo xu hướngAds.txt của quảng cáo nhấn mạnh rằng việc áp dụng Ads.txt tăng hơn 5,4 x trong nửa đầu năm 2018 và trung bình, các trang web có ads.txt có tỷ lệ IVT (Lưu lượng không hợp lệ) thấp hơn 10% so với các trang web không có ads.txt.

4. Dịch vụ được quản lý sẽ được thay thế bởi PMP mua theo chương trình

Các nhà quảng cáo và các cơ quan của họ rất muốn đầu tư vào các giải pháp mang lại cho họ hiệu quả hoạt động trong khi vẫn giữ hiệu suất tối ưu cho mỗi chiến dịch. Các giao dịch trên thị trường tư nhân (PMP) được coi là một yếu tố chính giúp giảm chi phí truyền thông cố định khi chúng thu hẹp khoảng cách giữa mô hình bán hàng trực tiếp truyền thống (mua dựa trên IO) và khung tự động. Ngoài ra, PMP cung cấp khả năng nhắm mục tiêu tốt hơn thông qua đấu giá theo chương trình thời gian thực. Với các PMP mang lại hiệu quả cho quy trình bán hàng, khả năng nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể và tối ưu hóa thời gian thực, PMP được thiết lập để thay thế các dịch vụ được quản lý trong những năm tới.

5. AI trong Programmatic sẽ mở khóa hiệu quả chưa được khai thác

Trí thông minh nhân tạo hứa hẹn sẽ mở khóa sự hiểu biết mới về người dùng cũng như cải thiện tối ưu hóa quy trình đấu giá tổng thể. Với sự trợ giúp của Trí tuệ nhân tạo, các giá thầu có thể được điều chỉnh và phản hồi theo thời gian thực dựa trên phân tích dữ liệu cấp độ sâu. Điều này hứa hẹn sẽ cải thiện quy trình đấu giá tổng thể và tránh sự tham gia không cần thiết vào các giá thầu nằm ngoài ngưỡng của nhà quảng cáo, do đó giảm chi phí quản lý. Có rất nhiều kịch bản khác mà trí tuệ nhân tạo sẽ bước vào lập trình trong tương lai gần để cung cấp các giải pháp tốt nhất cho các nhà xuất bản, thương hiệu và đại lý. Một số ví dụ bao gồm – nhắm mục tiêu chính xác hơn, dự đoán hành vi người dùng có thể xảy ra với các đơn vị quảng cáo nhất định, khám phá xác suất chuyển đổi từ lần hiển thị được phân phối.

6. Di chuyển trong nhà theo chương trình sẽ không bền vững

Đã có rất nhiều tiếng vang xung quanh việc mang chương trình trong nhà. Nhưng có một số lo ngại về việc lập trình trong nhà.

Đầu tư liên tục để đảm bảo rằng tổ chức luôn đi đầu trong những tiến bộ về công nghệ như đặt giá thầu tiêu đề trong ứng dụng, RTB 3.0, AI và hơn thế nữa.
Tài năng kỹ năng Pool PoolProPromatic kêu gọi các chuyên gia hiểu biết sâu sắc về công nghệ cơ bản, dữ liệu, mục tiêu tiếp thị cũng như hành vi của người tiêu dùng. Đối xử với lập trình giống như một công cụ giao dịch sẽ làm giảm hiệu quả thực sự mà nó mang lại cho các chiến dịch quảng cáo.
Cơ sở hạ tầng công nghệ – Quảng cáo theo chương trình là một lĩnh vực kỹ thuật cao và việc chuyển nó trong nhà đòi hỏi một ngăn xếp công nghệ có thể xử lý rất nhiều dữ liệu một cách hiệu quả. Với video là định dạng quảng cáo chính hiện nay, các tổ chức đang xem xét cơ sở hạ tầng để hỗ trợ Terabyte dữ liệu trong thời gian thực.

Được dịch bởi BRANDCOM/Nguồn: entrepreneur