Quảng cáo xe bus quảng cáo taxi, lựa chọn sao cho đúng. Quảng cáo ngoài trời là một giải pháp tuyệt vời để tiếp cận thị trường mục tiêu của bạn. Nhưng một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng của bạn ở ngoài trời chính là khi họ di chuyển trên đường
Điều quan trọng nhất để dẫn tới thành công chính là xác định cũng như ghi nhớ về nhóm đối tượng mà bạn đang cố gắng tiếp cận và mục tiêu cụ thể của bạn là gì với chiến dịch quảng cáo này. Bạn đang muốn thực hiện một chiến dịch truyền thông thật sự bùng nổ hay đơn giản chỉ là sự nhận biết thương hiệu ở những khu vực nhất định? Đó là chìa khóa để hiểu được mục tiêu của chính bạn trước khi tiếp xúc với một công ty quảng cáo taxi hoặc xe buýt. Và chắc chắn điều cuối cùng bạn muốn đạt được là không phải lãng phí ngân sách vào định dạng quảng cáo sai mục đích.

Vậy bạn nên quảng cáo trên: taxi hay xe buýt?

Ví dụ: Nếu bạn chỉ đơn giản muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ mới, thì taxi sẽ là một giải pháp phù hợp với bạn. Hay giả sử bạn giới thiệu một cái gì đó mới và bạn là một doanh nghiệp nhỏ mà nhiều người đã biết và yêu thích. Bạn có nhất thiết cần một gói xe buýt cho điều đó? Chắc là không. Taxi có lẽ là lựa chọn thông minh hơn trong kịch bản này, vì nó nhỏ hơn, dễ di chuyển hơn và thông thường giá cả cũng phải chăng hơn nữa. Nó sẽ giúp khách hàng nâng cao nhận thức về hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của bạn.
Theo ROVA, một công ty quảng cáo xe taxi ở Úc, xe taxi đi khoảng 148.000 km mỗi năm, và là “phương tiện giao thông công cộng hoạt động 24 giờ trong ngày, 7 ngày một tuần, có thể đi đến tất cả các khu vực”. Tại Sydney, các đội xe taxi ROVA hoạt động ở khắp mọi nơi từ Richmond, đến Penrith, đến Campbelltown và Hornsby. Quảng cáo của bạn sẽ được nhân rộng và phổ biến với công chúng trên một địa bàn truyền thông rộng lớn.
Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp quảng cáo để gây ra tiếng vang lớn thì một gói quảng cáo xe buýt trên nhiều tỉnh, thành phố khác nhau sẽ vô cùng tuyệt vời! Go Transit là một trong những công ty quảng cáo xe buýt nổi tiếng nhất tại Úc. Họ nhận ra rằng người Úc dành nhiều thời gian ngoài trời hơn nhiều nền văn hoá khác và họ tin rằng đó là một trong những lý do khiến quảng cáo trên xe buýt rất hiệu quả.

Họ cũng tin rằng xe buýt sẽ có khả năng tiếp cận cao với người tiêu dùng ngay cả khi họ đi bộ hay di chuyển bằng bất cứ phương tiện nào trên đường phố. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn một biển quảng cáo cố định tại bến xe buýt để khách hàng có thể theo dõi quảng cáo lâu và chi tiết hơn. Quảng cáo xe bus và quảng cáo taxi, lựa chọn sao cho đúng.

Nền tảng tiếp thị nên phụ thuộc vào thông điệp và đối tượng

Muốn đưa ra được lựa chọn chính xác giữa 2 giải pháp quảng cáo này, nhà đầu tư phải xem xét không chỉ quy mô và phạm vi quảng cáo của bạn mà còn cả thông điệp và cách thức khách hàng tiếp nhận nó trong những môi trường khác nhau. Trong khi quảng cáo taxi được khuyến khích sử dụng các ý tưởng hài hước và kích thích sự tò mò, xe buýt có thể phù hợp hơn cho sự thực tế hơn để khẳng định doanh nghiệp của bạn là ai một cách rõ ràng.
Điều tốt nhất chính là dựa trên mục tiêu mà bạn muốn đạt được sau chiến dịch quảng cáo này. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp quảng cáo để “hét lên” với đông đảo công chúng về một điều gì đó rất lớn thì có lẽ một chiếc taxi là chưa đủ. Tương tự như vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp chuyên biệt chỉ đơn giản quảng bá sản phẩm mới, thì quảng cáo xe buýt có thể sẽ là quá nhiều và hơi tốn kém ngân sách.
Cuối cùng, có một số yếu tố cần xem xét khi nghĩ về quảng cáo taxi hay quảng cáo xe bus chính là “cặp mắt”, nó đòi hỏi một sự kết hợp của ý thức kinh doanh thực tế và quan sát tâm lý. Quảng cáo xe bus và quảng cáo taxi, lựa chọn sao cho đúng.
Hãy dành một chút thời gian để nắm bắt và hài hoà hai khái niệm này trước khi tìm đến một đơn vị quảng cáo nào. Bạn càng có nhiều kiến thức, bạn càng thu được nhiều kết quả tốt đẹp hơn cho chiến dịch của mình.
Cả hai lựa chọn đều có những thế mạnh riêng, và hiệu quả cuối cùng của chiến dịch quảng cáo phụ thuộc vào bạn.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn