Public Relation có còn quan trọng trong thế giới Digital. Là một thành phần trong tam giác Truyền thông – Quảng cáo – PR, nhiệm vụ của PR hết sức quan trọng đối với sự thành bại của một doanh nghiệp. Thậm chí, theo một báo cáo của Mỹ, có tới 2/3 Giám đốc Marketing và Giám đốc Nhãn hiệu ở Mỹ cho rằng PR quan trọng hơn cả quảng cáo trong việc quảng bá thương hiệu. Vậy PR quan trọng như thế nào?
Trước khi nói đến PR trong thời đại kỹ thuật số, chúng ta hay nhắc lại đôi chút về khái niệm nghề PR. Theo E.Bernays, người làm PR là người cung cấp thông tin cho công chúng và thuyết phục công chúng, nỗ lực thống nhất thái độ hành động giữa một tổ chức với công chúng và ngược lại, giữa công chúng với tổ chức. Có thể hiểu, công việc của người làm PR là xây dựng, duy trì và phát triển những mối quan hệ tốt đẹp giữa doanh nghiệp và công chúng.

Bởi vậy, hoạt động PR gắn chặt với các phương tiện truyền thông đại chúng, hình ảnh chuyên gia PR thường gắn với những sự kiện hào nhoáng và những cái bắt tay với các nhân vật quyền lực. Nhưng chuyện có đơn giản chỉ là như vậy? Thực chất, PR còn bao hàm đến việc quản lý uy tín thương hiệu (reputation management) và phát triển cộng đồng (community relations), quản lý quan hệ cổ đông (internal & external stakeholders management). Đây là những công việc đầy rủi ro và vất vả trong việc xử lý thông tin từ nhiều nguồn nhằm đảm bảo sự an toàn cho uy tín của tổ chức.
Sự phát triển mạnh mẽ của social media – truyền thông mạng xã hội trong 10 năm trở lại đây đã mang đến một luồng gió mới trong hoạt động quảng bá thương hiệu, kèm theo đó là rất nhiều cơ hội cũng như thách thức dành cho người làm PR trong việc xử lý thông tin chính xác. Tiếng nói của người tiêu dùng chưa bao giờ mạnh mẽ đến vậy, nhưng đồng thời niềm tin của họ cũng chưa bao giờ dễ bị lung lay như thế trước vô số nguồn thông tin chưa được kiểm chứng hiện nay. Chỉ cần một sai sót nhỏ, uy tín và danh tiếng của công ty có thể bị đánh sập bất cứ lúc nào bằng những cú “share” trong tích tắc.

Nguồn: Sưu tầm

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn