Phân tích phương tiện quảng cáo báo chí . Phương tiện quảng cáo báo chí vẫn là kênh truyền thông hiệu quả và là cánh tay phải đắc lực hỗ trợ cho nhà đầu tư trong chiến dịch quảng cáo.
Có thể nói, đây là hình thức phát triển mạnh nhất tại Việt Nam, đi kèm theo đó là một số lượng lớn đầu báo ra đời phục vụ cả nhu cầu thông tin lẫn mục tiêu nắm bắt cơ hội kinh doanh trong ngành quảng cáo. Hiện nay, cả nước có khoảng hơn 700 đầu báo. Sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực báo chí trong vòng vài năm trở lại đây đã phần nào tương hỗ cho ngành quảng cáo Việt Nam phát triển.
Báo chí có rất nhiều thể loại: báo hàng ngày, hàng tuần, các chuyên san…Báo cũng có thể được phân theo tiêu thức địa lý: báo quốc gia, khu vực và báo địa phương…Ưu điểm của quảng cáo trên báo là bảo đảm đưa những thông tin quảng cáo tới khu vực thị trường đã chọn theo vị trí địa lý; có tính năng động về thời gian bởi một bài quảng cáo được chuẩn bị trước có thể dựa vào báo lúc sau chót hoặc có thể sửa đổi tin tức quảng cáo cho phù hợp kịp thời với tình hình thị trường. Hơn nữa, quảng cáo trên báo tương đối dễ chuẩn bị và tương đối ít tốn kém khi sử dụng có lựa chọn.

Phân tích phương tiện quảng cáo báo chí

Phân tích phương tiện quảng cáo báo chí

Ưu điểm của báo in còn độ linh hoạt và tình thời hiệu cao, chi phí thấp, thuận tiện trong việc đọc và cất giữ. Các quảng cáo trên phương tiện nghe nhìn có độ tan biến rất nhanh thì báo Giấy có thể đọc đi đọc lại và có thể thu thập, cắt giảm, lưu giữ.
Ngoài ra, lợi thế của báo chí là mức độ tín nhiệm của xã hội tương đối cao, nhất là những tờ báo có ảnh hưởng tạo được uy tín trong lòng độc giả. Do vậy, quảng cáo báo chí tỏ ra hiệu quả hơn cả khi doanh nghiệp bán sản phẩm với chu kỳ mua sắm ngắn và hướng tới đối tượng khách hàng, quan tâm sát sao đến giá cả. Bởi nó dễ tập trung chú ý đến yếu tố tâm lý để đánh đúng tâm lý của khách hàng.
Hạn chế lớn nhất của quảng cáo trên báo là thời gian sống của quảng cáo quá ngắn và tính chất địa phương rõ nét của nó. Thông thường, các báo được đọc ngay khi nhận được và sau đó bị bỏ đi. Còn chất lượng hình ảnh quảng cáo trên báo kém, không sinh động.
Tạp chí là phương tiện quảng cáo báo chí thứ hai của người quảng cáo. Tạp chí được xuất bản định kì hàng tuần hoặc hàng tháng. Người ta có thể phân loại tạp chí theo nhiều tiêu thức khác nhau: phân loại theo độc giả (tạp chí thương mại, tạp chí thể thao…); theo thời gian phát hành (tạp chí hàng tuần, hàng tháng…); theo chủ đề (các tạp chí chuyên ngành:giáo dục, nội trợ…)
Ưu điểm của quảng cáo tạp chí là gây cho người đọc chú ý nhiều. Điều đó là do các tạp chí không chỉ được đọc một lần mà nhiều lần cho tới khi có số mới. Mặt khác, quảng cáo tạp chí có chất lượng in và màu sắc tốt hơn so với báo. Ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên tạp chí là tính lựa chọn cao so với hầu hết các phương tiện khác.

Phân tích phương tiện quảng cáo báo chí

Phân tích phương tiện quảng cáo báo chí

Nhược điểm chủ yếu của quảng cáo trên tạp chí là hạn chế về thời gian: chuẩn bị quảng cáo trên tạp chí đòi hỏi nhiều về thời gian hơn so với trên báo, việc điều chỉnh quảng cáo cũng khó khăn và tốn kém hơn. Hơn nưa, tạp chí chỉ phù hợp đối với các nhà sản xuất lớn và các nhà quảng cáo lớn do tính chất quốc gia của nó và khả năng lưu thông hàng hoá của sản phẩm được quảng cáo.
Tạp chí hỗ trợ rất tốt cho truyền hình. Nó cung cấp bổ sung thông tin cho khách hàng mà lúc đầu họ quan tâm do truyền hình.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 01656.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn