Lợi ích của KOL Marketing với doanh nghiệp là điều không thể phủ nhận hiện nay khi xu hướng Affilate đang ngày một phát triển. Vậy đâu là những điểm mạnh trong cách sử dụng KOL Marketing, cùng theo dõi bài viết này nhé!

1. Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Mỗi KOL đều có một nhóm người theo dõi và quan tâm cụ thể trong một lĩnh vực nào đó. Những người theo dõi họ thường sẽ rất tin tưởng và trung thành với KOL. Bởi thế mà thông qua KOL được chọn lựa đúng, doanh nghiệp của bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận đúng với tệp khách hàng mục tiêu. Thay vì chạy quảng cáo Google, Facebook thì lựa chọn KOL để giới thiệu sản phẩm có tỉ lệ thành công cao hơn nhiều.

2. Mở rộng thương hiệu, tăng doanh thu nhanh chóng

Lợi ích của KOL Marketing với doanh nghiệp

Bất cứ một doanh nghiệp nào bỏ tiên ra để đầu tư vào marketing cũng muốn làm cho sản phẩm dịch vụ của mình được nhiều người biết tới và tin tưởng mua dùng. So với các cách thức như chạy ads, đăng bài PR trên báo chí, quảng cáo ngoài trời thì có thể nói KOL Marketing đang là lựa chọn tiềm năng. Kol có khả năng thuyết phục khách hàng khiến họ thay đổi suy nghĩ và chuyển đổi hành vi mua hàng. Chỉ một bài viết hay đánh giá của một diễn viên, ca sĩ cho một sản phẩm – dịch vụ cũng làm cho người dùng hứng thú, tò mò và muốn sử dụng đó là vì lòng tin của người hâm mộ với những nhân vật nổi tiếng này.

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ còn đang yếu kém hơn những đối thủ phát triển từ lâu có thể dùng hình thức quảng cáo Kol để tiếp cận khách hàng nhanh hơn, tăng tính cạnh tranh với đối thủ và lan tỏa thương hiệu cho nhiều người biết tới.

3. Tăng thêm độ uy tín trong lòng khách hàng

Để trở thành một KOL chân chính, họ phải là một chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể. Do đó, lời giới thiệu, đoạn quảng cáo về sản phẩm có sự xuất hiện của KOL sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng. Ngoài ra, khách hàng có xu hướng tin tưởng những ý kiến, nhận định từ các KOL hơn, vì họ là những người thật sự am hiểu về sản phẩm. Điều này đồng nghĩa nếu doanh nghiệp của bạn book KOL thì sẽ tiết kiệm thời gian trong việc thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm. Hơn nữa thương hiệu của bạn cũng sẽ có chỗ đứng bền vững hơn trên thị trường nếu duy trì hoạt động này lâu dài.

Lợi ích của KOL Marketing với doanh nghiệp

5.Tiết kiệm thời gian, chi phí marketing

Quảng cáo bằng biển bảng hay tờ rơi vốn có hạn chế lớn về mặt thời gian và chi phí lắp đặt, in ấn. Hơn nữa, những hình thức này đôi khi không trực tiếp thúc đẩy hành vi mua hàng. Thay vì trông mong vào hiệu quả từ hình thức truyền thống này hãy kết hợp marketing online và truyền thông kol để tiết kiệm thời gian cũng như công sức PR. Không cần phải cần những người quá nổi tiếng, bạn chỉ cần chọn những gương mặt đang hot như các vlogger hay blogger quảng bá cho nhãn hàng của mình, như vậy là tối ưu chi phí mà hiệu quả truyền thông sẽ thể hiện ngay.

Công ty cổ phần truyền thông thương hiệu Việt Nam Brandcom là Agency quảng cáo uy tín với 10 năm kinh nghiệm. Với đội ngũ giàu kinh nghiệm và chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ tư vấn chi tiets cho bạn về dịch vụ book KOL Marketing sao cho mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

CÔNG TY CP TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn