Đề mục bài viết

Việc tổ chức sự kiện là hoạt động được nhiều cơ quan, doanh nghiệp chú trọng. Tổ chức sự kiện giúp thúc đẩy, quảng bá đa chiều về thương hiệu và sản phẩm, đồng thời tăng cường hơn nữa các mối quan hệ có lợi cho doanh nghiệp. Vì vậy, việc truyền thông rộng rãi sự kiện, đưa tin trên báo điện tử là vô cùng cần thiết.

1. Tại sao cần đưa tin trên các báo điện tử

Báo điện tử, các trang tin điện tử là một trong những phương tiện thu hút đông đảo độc giả. Họ là những người thuộc nhiều lứa tuổi, nghề nghiệp, thu nhập khác nhau. Điểm chung duy nhất của công chúng là có nhu cầu tìm hiểu về các thông tin diễn ra ở khắp mọi nơi. Và đối tượng mục tiêu của các doanh nghiệp phần lớn cũng tập trung trên các trang báo.

Khi internet và các thiết bị di động phát triển, báo điện tử chiếm được ưu thế hơn báo in truyền thống, đem lại sự tiện lợi, nhanh chóng cho độc giả. Do đó, đăng tin tức trên báo điện tử là một cách tiếp cận, giao lưu hiệu quả với độc giả, các đối tác và khách hàng của doanh nghiệp.

Báo chí nói chung và báo điện tử nói riêng là một trong những phương tiện truyền thông có uy nhất hiện nay. Các thông tin đăng tải trên báo điện tử và các trang tin lớn đều được kiểm duyệt, có cơ quan chịu trách nhiệm về nội dung. Vì vậy, nếu doanh nghiệp có các tin bài trên báo chí là một lợi thế lớn, tạo niềm tin cho mọi người quan tâm đến doanh nghiệp.

Với các sự kiện được báo chí đưa tin thì càng chứng tỏ sự đầu tư của ban tổ chức. Thông qua bài viết, doanh nghiệp có thể gửi lời mời, lời tri ân tới cán bộ nhân viên, đối tác và khách hàng. Đồng thời, các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ có thể lồng ghép trong bài. Phần lớn báo cho phép để cả đường dẫn backlink về website của doanh nghiệp. 

Về chi phí đăng bài trên báo điện tử, hiện có rất nhiều mức giá từ 3-5 triệu, 5-10triệu, hơn 10 triệu,… Giá càng cao thì vị trí hiển thị bài viết càng dễ tiếp cận độc giả. Việc đăng tải một tin bài còn tạo ra link online lâu dài trên internet.

2. Sự kiện nào cần đưa tin trên báo điện tử

+ Sự kiện truyền thông truyền thông nội bộ như kỷ niệm ngày thành lập, tổng kết cuối năm, tình nguyện,…

+ Sự kiện hợp tác như ký kết các dự án và đối tác mới, mở gian hàng, khai trương chi nhánh, tham gia triễn lãm, tham gia hội chợ,…

+ Sự kiện do doanh nghiệp tham gia tổ chức như các sự kiện của khách hàng. 

2. Các dạng đưa tin sự kiện cho doanh nghiệp trên báo điện tử

– Đưa tin trước sự kiện

Thời gian lý tưởng để đăng tin bài trên báo là từ 2-7 ngày trước khi sự kiện diễn ra. Tùy vào quy mô và tính chất sự kiện để chọn ngày chuẩn bị thích hợp. Nhưng hầu hết sự kiện nên chọn thời gian từ 2-7 ngày, nếu có người muốn tham dự họ có đủ thời gian chuẩn bị và không bị bỏ quên sự kiện vì thời gian quá xa.

Đưa tin trước sự kiện cần phải có các nội dung cơ bản như sau:

+ Thời gian, địa điểm tổ chức

+ Quy mô, thành phần tham dự sự kiện

+ Mục đích, ý nghĩa

+ Tình hình chuẩn bị

– Đưa tin sau sự kiện

Sự kiện đang diễn ra cũng có nghĩa là việc đăng tải trên báo điện tử càng sớm càng tốt. Độc giả báo điện tử quan tâm tới những tin tức mới nhất nên việc đưa tin nhanh chóng sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Doanh nghiệp có thể chuẩn bị sẵn bài viết đã hoàn thành khoảng 80%. Khi sự kiện diễn ra thì cập nhật thêm ảnh, video và các thông tin mới nếu có. Sau đó, bài viết được chuyển cho đơn vị booking để đăng tải trên báo chí sớm nhất có thể.

Đưa tin sau sự kiện phải có các nội dung cơ bản như sau:

+ Thời gian, địa điểm tổ chức

+ Quy mô, thành phần và số người tham dự

+ Mục đích, ý nghĩa

+ Không khí

+ Những điểm nổi bật của sự kiện

Kết

Đưa tin sự kiện cho doanh nghiệp trên báo điện tử là một cách truyền thông quảng cáo chiến lược mang lại những tác động về trước mắt và lâu dài. Đó là sức ảnh hưởng trên các báo chí mà doanh nghiệp gây dựng được. Sự kiện không chỉ lan tỏa đến những người tham gia trực tiếp mà còn tác động gián tiếp với các công chúng báo chí. Đưa tin trên báo điện tử có nhiều lợi ích những cũng cần lưu ý một số vấn đề viết bài, đăng bài.

Thúy Vi/ BRANDCOM

Liên hệ ngay để đăng tin sự kiện cho doanh nghiệp trên báo điện tử tại đây.

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Phone: 039.272.6666
Tel: 024.6689.7777 / 024.6689.7777
E-Mail: info@brandcom.vn
Văn Phòng HCM
Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
Hotline: 0356.333.555
E-Mail: vphcm@brandcom.vn