Văn hóa tặng quà nhân dịp lễ, Tết của người Việt Nam được xem như một cơ hội “béo bở” cho những nhà kinh doanh thức thời, đặc biệt khi sắp tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 – ngày lễ lớn tôn vinh thầy cô ở nước ta. Bản thân bạn cũng nhận thấy tiềm năng kinh doanh online trong ngày lễ này. Hãy cùng Brandcom tìm hiểu về các hình thức bán hàng online cho ngày 20.11.

Tìm hiểu rõ nhu cầu mua sắm online của khách hàng

Cũng giống như kinh doanh truyền thống, kinh doanh online cũng phải xác định rõ ràng nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm mình định bán. Đối tượng chủ chốt của mua sắm trực tuyến hiện nay có thể kể đến: giới trẻ, dân văn phòng, các bà nội trợ… Vì vậy, bạn cần có những chiến lược kinh doanh phù hợp với những nhóm đối tượng tiềm năng.

Quay lại chủ đề ngày 20.11, nếu xác định kinh doanh online trong dịp lễ này, lời khuyên cho bạn là hãy hướng đến những món quà được ưa chuộng, được dùng để tặng thầy cô như: hoa, quà tặng, thiệp, mỹ phẩm, đồ handmade… Ngoài ra, bạn cũng có thể đón đầu xu hướng bằng cách tạo ra những sản phẩm quà tặng độc đáo, nhằm đánh vào tâm lý của khách hàng muốn mua những món quà đặc biệt độc đáo cho thầy cô.

Hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới cũng có ngày Nhà giáo và quà tri ân của mỗi quốc gia là khác nhau. Do đó, chúng ta có thể tham khảo ý tưởng quà tặng, từ đó áp dụng sáng tạo vào việc kinh doanh của mình.

Thiết kế website kinh doanh online

Đặc thù của kinh doanh online không phải là vốn và nhân lực mà ở việc bạn có thể triển khai được kế hoạch triển khai kinh doanh online tốt hay không. Hiện nay, thay vì chỉ bán hàng trên Facebook, trên các sàn thương mại điện tử hoặc kinh doanh truyền thống; thì người bán hàng online còn có thể tiếp cận với hình thức bán hàng đa kênh (Omni channel). Đặc biệt, nếu sở hữu phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp; bạn không chỉ bán hàng đơn thuần trên website của mình mà còn có thể bán trên Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử và nhiều kênh bán hàng khác. Cụ thể như:

Website:
Thiết kế website bán hàng giúp bạn tăng doanh thu. Cùng với đó, việc sở hữu một website bán hàng giúp xây dựng uy tín cho cửa hàng của bạn trong mắt người tiêu dùng. Ngoài ra, đây còn là kênh bán hàng trung tâm kết nối các kênh bán hàng khác.

Facebook:
Chắc chắn nền tảng Facebook là kênh bán hàng online không thể bỏ qua với 20 triệu người truy cập mỗi ngày. Bán hàng trên Facebook phù hợp với rất nhiều ngành khác nhau như thời trang, mỹ phẩm, thú cưng… Đặc biệt là các mặt hàng quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam rất dễ tiếp cận khách hàng thông qua Facebook.

Zalo:
Zalo chính là kênh bán hàng tiềm năng nhất hiện nay dành cho các chủ shop, bởi hiện tại mạng xã hội này có 50 triệu người dùng tại Việt Nam. Zalo cũng giống như Facebook, là kênh bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng với nhiều độ tuổi khác nhau.

Quảng cáo và kinh doanh Online

Để kinh doanh online trong ngày 20/11 thu được lợi nhuận cao, thì việc đưa sản phẩm đến với công chúng cũng là một quá trình đòi hỏi “chất xám” của các nhà đầu tư.

Đối với các cửa hàng kinh doanh online và các doanh nghiệp nhỏ, chi phí dành cho Marketing và quảng cáo còn hạn chế. Để thực sự đạt được hiệu quả tối đa. Bạn nên tập trung vào các loại hình Marketing – quảng cáo chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả ngay, đáp ứng mục tiêu tăng doanh số bán hàng như:

Mạng xã hội: giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng thông qua sự kết nối trên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram, Zalo…

Quảng cáo Google Adwork: hình thức quảng cáo trả tiền giúp Website xuất hiện trên trang nhất Google thông qua việc thử tìm kiếm từ khóa liên quan.

SEO: thiết kế web chuẩn SEO, kèm theo cơ sở dựa trên các từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm, sẽ giúp tác động lớn đến khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Đặc biệt, trong dịp 20.11, việc tìm kiếm các từ khóa liên quan đến quà tặng càng được đẩy mạnh. Việc đảm bảo rằng bạn có sẵn những từ khóa đó trong bài viết quảng cáo bán hàng của bạn sẽ giúp công việc kinh doanh online của bạn tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Chăm sóc khách hàng online

Lợi thế của kinh doanh online là có thể dễ dàng thu thập phản hồi của người mua hàng. Nếu thực hiện khâu chăm sóc khách hàng cẩn thận thì bạn sẽ dễ dàng chiếm được lòng tin của họ. Đối với dịp 20.11 sắp tới, việc phản hồi và chăm sóc khách hàng có thể tiến hành theo những cách cơ bản, linh động như:

Thực hiện đúng cam kết bán hàng ban đầu đưa ra

Tư vấn, hướng dẫn sử dụng và tận tình hướng dẫn khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, nhiều khách hàng cần sự tư vấn của người bán vì không biết nên chọn quà tặng gì cho thầy cô giáo nhân dịp 20/11. Đây chính là thời điểm bạn sử dụng khả năng thuyết phục của mình để ghi điểm đối với khách hàng.

Ngoài ra, xây dựng chính sách ưu đãi đặc biệt dành cho những người đã từng mua hàng như coupon, giảm giá, triết khấu khi mua số lượng lớn sẽ tạo sự gắn kết và tạo dựng niềm tin cho khách hàng.

Kết luận

Ngày 20.11 sắp đến, nếu bạn đã hoặc đang có ý định kinh doanh online nhân dịp lễ tri ân Nhà giáo thì hãy nhanh tay học hỏi những mẹo nhỏ hữu ích trên. Việc có thêm kiến thức về các thủ thuật kinh doanh online sẽ giúp bạn dễ dàng làm chủ thị trường số không chỉ trong ngày lễ 20.11 mà còn cả các dịp lễ khác trong năm..