Theo nghiên cứu từ Cisco, có tới 96% khách hàng tại Việt Nam thích ghé thăm các cửa hàng có cung cấp mạng wifi miễn phí. Họ thậm chí còn có xu hướng quay trở lại những cửa hàng trên để mua hàng trong những lần sau.

1. Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing, hiểu đơn giản chính là việc các doanh nghiệp, cửa hàng cung cấp hệ thống mạng Wifi trực tiếp tới khách hàng, đồng thời, sử dụng hệ thống kết nối này để truyền tải thông điệp Marketing và truyền thông phù hợp.

Như vậy, chỉ cần có hệ thống mạng Wifi có độ phủ sóng bao quát, và phần mềm thiết lập Wifi Marketing chuyên biệt, là bạn có thêm một kênh truyền thông hữu hiệu tới đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Ngoài ra, với Wifi Marketing, bạn hoàn toàn có thể thu thập data từ khách hàng (tên, tuổi, số điện thoại,..), yêu cầu họ tương tác với các nền tảng mạng xã hội của cửa hàng để kết nối và sử dụng Wifi (như like, share trang Facebook,…). Đây là phương thức thu thập dữ liệu khách hàng hiệu quả mà cũng vô cùng “tế nhị”.

2. Cách sử dụng Wifi Marketing để quảng bá thương hiệu

Cách sử dụng Wifi Marketing để quảng bá thương hiệu

Sử dụng Guest Wifi: Thiết lập trang quảng cáo khi kết nối Wireless miễn phí cho khách vãng lai truy cập có thể giúp bạn thu thập được thông tin của khách khi họ đến cửa hàng.

Bạn có thể sử dụng các bảng thông tin nhỏ hoặc chèn tên Wifi vào bên dưới bill tính tiền để khách hàng có thể dễ dàng truy cập và sử dụng Wifi Marketing free. Đồng thời, nhân viên tại cửa hàng cũng có thể cung cấp tên mạng Wifi cho khách.

Sử dụng ưu đãi: Bạn cũng có thể tạo một chương trình ưu đãi đặc biệt hay giảm giá ngay tại cửa hàng. Cách làm Wifi Marketing này khuyến khích khách hàng cung cấp thông tin cá nhân khi truy cập Wifi.

Wifi landing page: à một công cụ xây dựng thương hiệu hữu ích. Đó là thứ người dùng nhìn thấy đầu tiên khi truy cập. Giao diện của trang Wifi đích nên đồng điệu với thương hiệu của công ty. Bạn có thể thiết lập trang quảng cáo khi kết nối Wireless có nội dung phù hợp với từng vị trí.

Linh động cách thức truy cập Wifi: Khách hàng nên được khuyến khích đăng nhập bằng bất cứ phương tiện nào mà họ cho rằng phù hợp với mình nhất. Wifi landing page nên cung cấp nhiều lựa chọn để khách hàng có thể linh động một cách tối đa.

Chú ý số lượng tin nhắn: Không nên spam khách hàng với quá nhiều tin nhắn. Số lượng tin nhắn gửi đến người dùng nên vừa đủ để không làm phiền họ.

Cảm ơn khi khách hàng rời đi: Hãy gửi đến khách hàng thông điệp “Cảm ơn quý khách” khi họ rời khỏi quán. Đồng thời, bạn cũng có thể kèm theo một lời chào mời quay trở lại.

Dùng in-store wifi analytics: Sử dụng phân tích Wifi để giám sát hiệu quả của chiến dịch marketing này. Chẳng hạn khả năng thu hút lượng truy cập.

3. Các hình thức đăng nhập của Wifi marketing phổ biến

Cách sử dụng Wifi Marketing để quảng bá thương hiệu

Click login: Chỉ với một cú nhấp chuột vào nút đăng nhập người dùng đã có thể truy cập vào Wifi. Hình thức WifiMarketing này rất đơn giản nên được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Đăng nhập với Facebook: Sau vụ việc Facebook rò rỉ thông tin bảo mật thì người dùng ít khi sử dụng tài khoản Facebook để đăng nhập Wifi. Một số khách hàng sẽ khó chịu khi phải click chọn vào nút “tiếp tục truy cập vào wifi với tài khoản Facebook cá nhân của bạn”. Tuy nhiên hình thức này vẫn có thể áp dụng tại nhà hàng, quán café,… vì người dùng thường check in tại các địa điểm này.

Đăng nhập với Google: Khách hàng cần cung cấp gmail để có thể đăng nhập.

Đăng nhập với Youtube: Một video quảng cáo ngắn sẽ được phát, sau khi xem hết video người dùng sẽ được truy cập Wifi miễn phí.

Đăng nhập Wifi bằng mã truy cập: Khách hàng cần điền một mã truy cập để sử dụng Wifi. Mã truy cập này thường được in kèm trong bill tính tiền

Đăng nhập Wifi bằng số điện thoại: Khách hàng được yêu cầu cung cấp số điện thoại và một mã xác thực được gửi tự động tới họ. Nhập mã này vào ô tương ứng và người dùng có thể đăng nhập.

4. Liên hệ quảng cáo Wifi Marketing 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏢Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
📩E-Mail: vphcm@brandcom.vn