Content Marketing (tiếp thị nội dung) sẽ giúp thương hiệu của công ty gia tăng độ phủ sóng trên Google, Facebook, YouTube, Instagram và Twitter.

Content Marketing đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh doanh, quảng bá sản phẩm, xây dựng nhận thức của khách hàng về thương hiệu. Nội dung là yếu tố giúp công ty tìm đến được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tạo ra lượng truy cập mới cho website của mình.

Tuy nhiên, việc ngẫu nhiên đăng tải các bài blog và chia sẻ video trên Youtube sẽ không mang lại hiệu quả quảng bá kinh doanh hay chuyển đổi lượt truy cập thành lợi nhuận thực sự cho công ty. Bạn cần tạo ra nôi dung tuân theo một chiến lược phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất.

Trên trang Inc, Chris Christoff – Đồng sáng lập MonsterInsights có bài viết chia sẻ về cách để các doanh nghiệp B2B có thể lập được chiến lược Content Marketing thành công:

“Tôi đã từng trải nghiệm cách Content Marketing có thể giúp tăng kết quả kinh doanh. Vì vậy, trong bài viết này, tôi sẽ giải thích vì sao mọi doanh nghiệp đều cần một chiến lược nội dung và cách để tạo ra chiến lược Content Marketing phù hợp cho thương hiệu hoặc công ty kinh doanh B2B”.

Chiến lược Content Marketing là gì?

Một chiến lược Content Marketing là phần liên quan đến việc tạo ra những dạng nội dung Marketing khác nhau trong kế hoạch Marketing của công ty. Các hình thức nội dung có thể là những bài viết trên blog, e-book, video… Từ những nội dung này, bạn sẽ bắt đầu quảng bá chúng trực tuyến.

Tạo ra những bài viết trên blog là phần cần chú trọng nhất. Chúng không chỉ giúp thương hiệu của bạn xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm mà còn là cách hiệu quả để tạo ra những lượt truy cập cho website của bạn.

Xác định khách hàng mục tiêu

Tuy nhiên, trước cả khi bắt đầu nghĩ đến viết bài blog đầu tiên với nội dung gì, bạn cần tìm hiểu xem khách hàng mà bạn muốn hướng đến với nội dung bài viết là ai? Hãy bắt đầu bằng việc tạo ra một profile về khách hàng tiềm năng của bạn. Bước này gọi là phác thảo chân dung người mua.

Ngay cả với lĩnh vực B2B, bạn vẫn cần có mục tiêu cụ thể về những nhân vật bạn sẽ tiếp cận trong một công ty. Hãy tiến hành nghiên cứu để tạo ra được những chân dung được cá nhân hóa về người mua hàng của công ty. Các thông tin này sẽ đóng vai trò then chốt trong chiến dịch Content Marketing của công ty. Nếu càng nghiên cứu chi tiết, bạn sẽ càng nắm bắt được tâm lý khách hàng nhanh chóng, giúp tăng lượng tiêu thụ sản phẩm.

Tìm những ý tưởng – nội dung mới

Chiến lược nôi dung cũng cần phục vụ cho một mục đích nhất định. Mục đích này không chỉ đơn giản là cải thiến SEO cho website mà còn thu hút được đọc giả quan tâm tới nội dung bài viết. Vì vậy, hãy đặt ra mục tiêu rõ ràng, cụ thể nhưng vẫn phải mang tính thực tế và hiệu quả.

Đừng hướng tới mục đích có nhiều like, tương tác trên mạng xã hội. Bạn nên hướng đến những mục tiêu có thể cải thiện doanh số, nhưng gia tăng lượt thanh toán của khách hàng.

Nếu bạn có một đối tượng khách hàng cụ thể để hướng đến một chiến lược với mục tiêu rõ ràng, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm ý tưởng cho nội dung của bạn. Có nhiều cách để tìm ý tưởng, nhưng một trong các cách tối ưu nhất là tìm được từ khóa phù hợp.

Các công cụ như Buzzsumo, Feedly và Quora sẽ giúp bạn xác định được các trào lưu hay câu hỏi phổ biến liên quan đến cụm từ khóa chính. Hãy dùng chúng để tạo ra những ý tưởng bài viết có liên kết với nhau.

Tạo nội dung “bán được hàng”

Các bài viết hay với từ khóa phù hợp sẽ giúp bạn tăng lượt truy cập trên trang. Bước tiếp theo là tìm ra cách để chuyển những lượt truy cập ấy thành lượt đăng ký nhận Email từ công ty bạn. Bạn có thể dùng một số “mồi nhử” phổ biến như “nhập Email để nhận ebook miễn phí, để dùng thử sản phẩm hoặc để nhận voucher giảm giá…”.

Cuối cùng, sau khi đã có chiến lược content có thể giúp gia tăng doanh số, bạn vẫn cần liên tục tái xác định mục tiêu cũng như tạo ra đa dạng thể loại nội dung như video, infographic.

Xây dựng chiến lược Content Marketing là một khoản đầu tư dài hạn để mang đến hiệu quả lâu dài. Quan trọng hơn, Content Marketing sẽ giúp thương hiệu của bạn gia tăng độ phủ trên Google, Facebook, YouTube, Instagram và Twitter. Vì vậy, hãy mạnh dạn đầu tư cho chiến lược này.

Để tìm hiểu thêm những kiến thức khác nhau về các hình thức quảng cáo. Vui lòng truy cập trang web: https://brandcom.vn/

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM
? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn