Các hình thức quảng cáo YouTube hiện có tại Việt Nam

Đầu tháng 10/2014, quảng cáo YouTube đã mở tất cả các hình thức quảng cáo tại thị trường Việt Nam, đây là một tin vui cho các Marketers vì YouTube là kênh video số 1 tại Việt Nam với 11,2 triệu IP người dùng mỗi tháng trên Desktop. Ngoài ra, YouTube là công cụ dẫn đầu về lượng tìm kiếm và thời gian xem video tại Châu Á – Thái Bình Dương.

Các số liệu tại Việt Nam cho thấy tiềm năng của thị trường là rất lớn:

  • Việt Nam có 54,6% dân số sử dụng Internet.
  • Trung bình mỗi ngày có 1.883.000 thành viên ghé thăm trang YouTube.
  • Mỗi tháng trên YouTube có 930 triệu lượt xem trang.
  • Tần suất thành viên ghé thăm YouTube mỗi tháng là 10,1 lần.
  • Thời gian truy cập: YouTube dẫn đầu cho sự phát triển tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, và đứng thứ 3 về thời gian xem tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (>8 triệu giờ/ngày), chỉ xếp sau Thái Lan và Nhật Bản.
  • Về tương tác, YouTube đứng đầu về thời gian cho mỗi lượt xem (4,11 phút/xem), và lượng truy cập tại Đông Nam Á.

Hãy cùng Brandcom khám phá các hình thức quảng cáo trên YouTube:

1. YouTube Homepage (Quảng cáo hiển thị trên trang chủ YouTube)

Quảng cáo YouTube này xuất hiện ngay trang chủ YouTube rất bắt mắt và thu hút người xem, có tính tương tác cao trong 24h. Người xem dễ nhìn thấy quảng cáo nên có lượt xem, tỉ lệ nhấp chuột cao và tùy chọn điều chỉnh không giới hạn đồng thời có thể tiếp thị lại.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube

2. YouTube Video Ads (Quảng cáo trong video của YouTube)

Định dạng Trueview In-Stream giúp bạn tiếp cận người dùng khi họ xem video nhưng người dùng chỉ có thể bỏ qua sau 5 giây quảng cáo. Nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền sau 30 giây hoặc khi kết thúc video.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube1

 

In-Stream Non-skippable là dạng quảng cáo xuất hiện trên các trang YouTube và các wesbstie thuộc hệ thống Display của Google có hỗ trợ quảng cáo video. Người dùng không thể bỏ qua quảng cáo.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube2

In-Stream Preroll Ads là hình thức quảng cáo xuất hiện không chỉ trên YouTube mà còn những trang embed video từ YouTube. Người dùng không thể bỏ qua quảng cáo cho đến hết thời gian mặc định.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube3

 

In-Stream Select là dạng Quảng cáo xuất hiện trên YouTube và các website nhúng link video từ YouTube, trong đó người dùng có thể bỏ qua quảng cáo.

 Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube4

 

3. YouTube Display Ads (Quảng cáo hiển thị trên YouTube)

TrueView In-Display

TrueView In-Display on Watch page là dạng quảng cáo YouTube xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem. Nhà quảng cáo phải trả tiền khi người dùng ấn vào thumbnail và xem video.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-5

 

Còn TrueView In-Display on Search Page thì xuất hiện khi người dùng tìm kiếm, nhà quảng cáo phải trả tiền khi người dùng ấn vào thumbnail và xem video.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-6

 

Standard Display lại xuất hiện bên cạnh một video khi bạn xem hoặc trên YouTube search. Nhà quảng cáo phải trả tiền khi người dùng ấn vào banner quảng cáo, link đích có thể là YouTube channel, video hoặc website của bạn.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-7

In-Video (Overlay) xuất hiện trong luồng khi bạn xem một video. Nhà quảng cáo phải trả tiền khi người dùng ấn vào banner quảng cáo, link đích có thể là YouTube channel, video hoặc website của bạn.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-8

4. YouTube Brand Channel là mạng xã hội giúp doanh nghiệp lưu trữ và truyền tải video đến đông đảo khách hàng, với giao diện tùy chỉnh một cách chuyên nghiệp và đẳng cấp tạo nét cá tính riêng. Quảng cáo này có chi phí rất cao.

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-9

5. Quảng bá với GDN

Hover to Play là hệ thống trang xuất hiện trên GDN network (Bao gồm YouTube và xuất hiện dạng banner).

Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-12 Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-11 Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-10

Hover to Expand xuất hiện tại các vị trí cho phép đặt quảng cáo của các trang thuộc GDN, với thời lượng tối đa 4 phút (tốt nhất trong 30 giây).

        Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-14 Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-12

Click to Expand có vị trí xuất hiện banner xuất hiện tại các vị trí cho phép đặt quảng cáo của các trang thuộc GDN, cũng có thời lượng tối đa 4 phút (tốt nhất trong 30 giây).

  Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-12 Cac-hinh-thuc-quang-cao-tren-Youtube-15

 

Khi tìm hiểu tất cả các hình thức quảng cáo YouTube trên, mọi thắc mắc bạn muốn được Brandcom tư vấn và báo giá chi tiết hãy liên lạc ngay với chúng tôi:

Công Ty CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam

Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Hotline: 01656.333.555

Tel: 0466.865.895
E-Mail: info@brandcom.vn