Quảng cáo truyền hình là phương thức hữu hiệu nhất để tiếp cận với khách hàng, khẳng định thương hiệu. Tuy nhiên, nếu không biết cách booking quảng cáo truyền hình, doanh nghiệp có thể mất một lượng kinh phí lớn mà không đạt được mục đích. Để tránh khỏi điều đó, doanh nghiệp nên lưu ý để booking quảng cáo truyền hình hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1. Quảng cáo truyền hình

Quảng cáo truyền hình là một hình thức quảng cáo mà thương hiệu hoặc doanh nghiệp sử dụng để truyền tải thông điệp của họ thông qua các chương trình và nội dung truyền hình.

  • Nó bao gồm việc tạo ra các quảng cáo video, sau đó phát sóng chúng trên các kênh truyền hình.
  • Mục tiêu chính của quảng cáo truyền hình là thu hút sự chú ý của khán giả. Từ đó thúc đẩy họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Các quảng cáo truyền hình có thể xuất hiện trong các khung giờ quảng cáo giữa các chương trình.
  • Hoặc có thể được tích hợp trực tiếp vào nội dung chương trình (còn gọi là quảng cáo tích hợp).
  • Quảng cáo truyền hình thường sử dụng hình ảnh, âm thanh, và văn bản để truyền tải thông điệp và thúc đẩy tương tác của khán giả.

Nói chung, quảng cáo truyền hình là một phương tiện mạnh mẽ để tạo sự nhận diện thương hiệu. Quảng cáo truyền hình còn là cách để đưa thương hiệu của bạn đến gần với hàng triệu người xem.

2. Booking quảng cáo truyền hình là gì?

Booking quảng cáo truyền hình hay còn gọi là mua thời lượng Quảng cáo trên Truyền hình. Nó cho phép các doanh nghiệp phát đoạn Quảng cáo của mình dưới dạng TVC hoặc phim tự giới thiệu doanh nghiệp trên tất cả các kênh Truyền hình đén đông đảo người xem và biết đến thương hiệu của doanh nghiệp được qua quảng cáo đó.

Booking quảng cáo truyền hình là một quá trình quan trọng để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được hiển thị đúng lúc và đúng nơi để đạt được mục tiêu tiếp thị của bạn. Đây là một phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo truyền hình, và nó liên quan đến việc lựa chọn thời gian và vị trí phát sóng quảng cáo sao cho phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo truyền hình phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình. Bao gồm TVC, banner quảng cáo, chương trình tài trợ, chương trình khuyến mại,…

3. Các hình thức quảng cáo truyền hình

3.1. TVC quảng cáo

TVC quảng cáo là hình thức quảng cáo truyền hình phổ biến nhất. Hình thức quảng cáo phát sóng các video về dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp với thời lượng ngắn 15s, 30s và 45s. TVC truyền tải thông điệp của thương hiệu qua hình ảnh, âm thanh xúc tích, ngắn gọn, dễ nhớ.

Dưới đây là một số hình thức TVC quảng cáo phổ biến:

  • TVC giới thiệu: Hình thức TVC này thường giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp.
  • TVC so sánh: TVC so sánh sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp với các sản phẩm/dịch vụ khác trên thị trường.
  • TVC truyền cảm hứng: Hình thức TVC truyền cảm hứng cho người xem để kích thích họ mua sản phẩm của doanh nghiệp.
  • TVC hài hước: Hình thức TVC này thường được sử dụng để tạo sự chú ý và giải trí cho người xem.
  • TVC âm nhạc: TVC kết hợp âm nhạc với hình ảnh để tạo ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

3.2. Phim tự giới thiệu doanh nghiệp

Phim tự giới thiệu doanh nghiệp là một hình thức quảng cáo bằng video. Có thời lượng dài hơn từ 2 đến 5 phút. Phim tự giới thiệu doanh nghiệp nhằm mục đích giới thiệu về doanh nghiệp. Hoặc giới thiệu sản phẩm, sứ mệnh, tầm nhìn của doanh nghiệp đến với khách hàng và đối tác. Phim sẽ thể hiện đầy đủ các thông tin chi tiết về doanh nghiệp và truyền đi thông điệp về thương hiệu, mức độ uy tín.

3 hình thức phim tự giới thiệu doanh nghiệp phổ biến:

  • Phim giới thiệu tổng quan: Phim giới thiệu về lịch sử hình thành, hoạt động kinh doanh, sản phẩm và văn hóa của doanh nghiệp.
  • Phim giới thiệu sản phẩm: Hình thức phim này thường được sử dụng để giới thiệu cụ thể về sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Phim giới thiệu thương hiệu: Hình thức phim này thường được sử dụng để giới thiệu về thương hiệu và giá trị của doanh nghiệp.

3.3. Quảng cáo bằng Popup

Popup là một hộp thoại quảng cáo nhỏ với nhiều kích thước khác nhau. Hình thức booking quảng cáo truyền hình này có kích thước bằng ⅓ hoặc ¼ màn hình với mức thời lượng 10s.

Quảng cáo Popup được chạy song song cùng với chương trình và ở phía dưới chương trình. Đây là một hình thức quảng cáo mới và hiện đại. Có thể được quảng cáo trực tiếp trong chương trình, không phải gián đoạn, cắt cảnh. Người xem có thể theo dõi chương trình truyền hình cũng như nội dung quảng cáo cùng một lúc.

  • Hình thức: Quảng cáo hình ảnh, thương hiệu và thông tin của doanh nghiệp theo quy định Đài Truyền hình Việt Nam.
  • Thời lượng quảng cáo: 10 giây/lần.
  • Cấu trúc phát sóng: Phát sóng Popup giữa các chương trình theo các khung giờ.
  • Khung giờ và Rating: Các khung giờ phát sóng Popup trên truyền hình đều trong khung giờ vàng có rating cao và ổn định.

Booking quảng cáo truyền hình như thế nào cho hiệu quả

3.4. Quảng cáo hình hiệu

Quảng cáo hình hiệu là một hình thức quảng cáo truyền hình. Trong đó hình ảnh thương hiệu hoặc logo của doanh nghiệp được hiển thị trong một khoảng thời gian ngắn. Thường là từ 3 đến 5 giây.

Quảng cáo hình hiệu được sử dụng để tăng độ nhận diện thương hiệu và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường. Thường xuất hiện cuối các chương trình và thường chỉ thể hiện bằng hình ảnh, nhạc điệu (không có voice).

Quảng cáo hình hiệu có một số ưu điểm như:

  • Chi phí thấp: Chi phí quảng cáo hình hiệu thường thấp hơn so với các hình thức quảng cáo truyền hình khác, đặc biệt là TVC.
  • Thời gian sản xuất nhanh: Thời gian sản xuất quảng cáo hình hiệu thường nhanh hơn so với các hình thức quảng cáo truyền hình khác.
  • Dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng: Quảng cáo hình hiệu có thể tiếp cận được với nhiều đối tượng khán giả, bao gồm cả những người ở mọi lứa tuổi, giới tính và vị trí địa lý.

3.5. Quảng cáo thông tin đơn giản

Quảng cáo thông tin đơn giản là một hình thức quảng cáo truyền hình.

  • Trong đó thông điệp quảng cáo được truyền tải một cách đơn giản và ngắn gọn.
  • Thường chỉ có thời lượng từ 1 đến 5 giây.
  • Hình thức này phù hợp với thư mời, thông báo tuyển sinh, tham dự lễ hội, thông báo gói thầu.
  • Hoặc các thông tin về xúc tiến hợp tác thương mại, khuyến mãi,…

Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng về các yếu tố liên quan. Bao gồm mục tiêu, đối tượng khách hàng mục tiêu và ngân sách để có thể triển khai một chiến dịch quảng cáo thông tin đơn giản hiệu quả.

4. Hiệu quả của quảng cáo truyền hình

Booking quảng cáo truyền hình như thế nào cho hiệu quả

4.1. Nhận được sự tin tưởng của người tiêu dùng

Theo báo cáo của HBR, 05 hình thức marketing đáng tin cậy nhất hiện nay đều là kênh truyền thống. Trong đó quảng cáo truyền hình chiếm tới 80% độ tin cậy của người xem.Người xem luôn coi TV như một nơi cung cấp thông tin đáng tin cậy và dễ tiếp nhận. Đây là điểm thuận lợi cho việc định hình nhận thức của khán giả về thương hiệu.

4.2. Phạm vi tiếp cận đối tượng mục tiêu lớn hơn

TV đã là nguồn thông tin chính của con người trong hơn 100 năm. Do đó, chúng có sự hiện diện lớn và phạm vi tiếp cận rộng hơn nhiều so với các kênh truyền thông xã hội ngày nay. Số lượng người xem truyền hình cũng tăng lên đáng kể ở nhiều khung thời gian hơn.

4.3. Kết nối với khách hàng

Phương tiện truyền thông thực sự là một cách tốt hơn so với phương tiện truyền thông kỹ thuật số cho các doanh nghiệp chỉ nhắm mục tiêu đến khách hàng tại một khu vực nhất định.

Khi người tiêu dùng dành hầu hết thời gian để lên mạng. Họ bắt đầu cảm thấy quá tải với những quảng cáo kỹ thuật số. Có nhiều quảng cáo khiến họ thấy phiền phức, không thể xem phim hoặc duyệt web ổn định. Trong một cuộc khảo sát của hãng tiếp thị số HubSpot. Có 57% người được khảo sát cho biết không thích quảng cáo trước video và 43% không xem. Trong khi đó, thời gian gần đây quảng cáo truyền hình lại khiến người dùng tương tác nhiều hơn.

4.4. Truyền tải câu chuyện đầy ý nghĩa

Câu chuyện ý nghĩa là câu chuyện về những giá trị, sứ mệnh và tầm nhìn của thương hiệu. Các phương tiện truyền thông truyền thống như TV là cách thích hợp để lôi kéo khách hàng. Khách hàng có xu hướng phản ứng tích cực với thông điệp cảm xúc được truyền tải qua một chiến dịch quảng cáo. Trong khi đó, quảng cáo truyền hình qua TVC cung cấp những câu chuyện độc đáo, sáng tạo, nhân văn,…và lan tỏa rộng nhờ tần suất xuất hiện nhiều.

5. Booking quảng cáo truyền hình như thế nào cho hiệu quả

5.1. Xây dựng kế hoạch quảng cáo dài hạn

Booking quảng cáo truyền hình như thế nào cho hiệu quả

Trước khi booking quảng cáo, cần phải xác định thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp, mục đích quảng cáo. Và doanh nghiệp có đủ nguồn lực tài chính để chạy quảng cáo trên truyền hình hay không? Từ đó xây dựng ngân sách phù hợp dành cho quảng cáo.
Một kế hoạch quảng cáo dài hạn là một kế hoạch được xây dựng để triển khai các chiến dịch quảng cáo truyền hình trong một khoảng thời gian dài. Thường là từ 1 đến 3 năm. Kế hoạch này cần được xây dựng một cách chi tiết và toàn diện. Để đảm bảo hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo.

5.2. Lựa chọn khung giờ phù hợp với công chúng mục tiêu

Cần xác định được thời điểm mà công chúng mục tiêu của doanh nghiệp hay xem truyền hình. Từ đó tìm ra và lựa chọn khung giờ phù hợp nhất. Nếu như quảng cáo không đúng khung giờ sẽ không tiếp cận được khách hàng. Và nó sẽ gây lãng phí mà không hề đạt được hiệu quả.

Thông thường, người cao tuổi có thói quen xem truyền hình từ 8 – 9h sáng và 14 – 17h chiều. Người trung tuổi là 20 – 22h, còn với người trẻ tuổi thường là 21 – 23h hàng ngày.

5.3. Nội dung quảng cáo phải sáng tạo, hấp dẫn

Hiện nay, quảng cáo xuất hiện tràn ngập trên các kênh truyền hình. Nếu như TVC của doanh nghiệp bạn không ấn tượng đặc biệt. Sẽ không thu hút được người xem và mờ nhạt so với đối thủ cạnh tranh.

Vì vậy, trước khi booking quảng cáo. Hãy chắc chắn rằng TVC quảng cáo của doanh nghiệp đã đủ hấp dẫn, sáng tạo. “Content is king”. Nội dung quảng cáo cũng cần ngắn gọn và truyền tải được thông điệp rõ ràng đến khách hàng.

5.4. Nên đổi mới nội dung quảng cáo

Nếu như doanh nghiệp của bạn có kế hoạch quảng cáo dài hạn thì nên thay đổi nội dung quảng cáo trong khoảng 2-3 tháng/lần. Vì người xem sẽ rất nhàm chán khi phải xem đi xem lại một nội dung phim quảng cáo. Cách thức này sẽ làm cho công chúng thấy doanh nghiệp của bạn rất uy tín. Nếu như doanh nghiệp không có đủ kinh phí. Có thể nghĩ đến việc quảng cáo kết hợp cùng với một bên khác mà vẫn mang lại hiệu quả.

Bạn hoàn toàn có thể tự booking quảng cáo với các nhà đài. Tuy nhiên như vậy sẽ khó chủ động chọn khung giờ mong muốn. Và sẽ phải mất rất nhiều thời gian cho thủ tục booking quảng cáo truyền hình. Vì vậy, hãy chọn một đơn vị đặt quảng cáo chuyên nghiệp và uy tín để làm việc này.

5.5. Kết hợp đa kênh

Kết hợp giữa quảng cáo truyền hình và công cụ marketing khác. Nó sẽ làm tăng tối đa hiệu quả của chiến lược marketing. Quảng cáo sẽ đạt hiệu quả cao nhất khi được chạy trên cả phương tiện trực tuyến và offline. Một chiến dịch chạy cả trên TV và các nền tảng mạng xã hội sẽ đem lại hiệu quả lớn hơn rất nhiều so với chỉ triển khai trên truyền hình.

Một số cách bạn có thể kết hợp quảng cáo truyền hình với các công cụ marketing khác:

  • Marketing truyền thông xã hội (Social Media Marketing): Sử dụng các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram, hoặc Twitter.
  • Marketing trực tuyến (Online Marketing): Sử dụng kết hợp với Google AdWords hoặc các chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác.
  • Content Marketing: Tạo nội dung truyền thông liên quan đến quảng cáo truyền hình. Như bài viết blog hoặc video trên trang web của bạn.
  • Marketing trực tiếp (Direct Marketing): Gửi email trực tiếp hoặc massage, cuộc gọi điện thoại cho những khách hàng tiềm năng sau khi họ đã thấy quảng cáo truyền hình.
  • Phân tích dữ liệu (Data Analytics): Sử dụng công cụ phân tích dữ liệu để theo dõi hiệu suất của quảng cáo truyền hình và các chiến dịch khác.

6. Quy trình booking quảng cáo truyền hình

Quy trình booking quảng cáo truyền hình thường bao gồm các bước sau:

  • Xác định mục tiêu quảng cáo: Doanh nghiệp cần xác định rõ mục tiêu quảng cáo của mình là gì? Muốn tăng nhận diện thương hiệu, tăng doanh số bán hàng? Hay gia tăng mức độ trung thành của khách hàng?
  • Lựa chọn kênh truyền hình: Mỗi kênh truyền hình sẽ có đối tượng khán giả mục tiêu khác nhau. Doanh nghiệp cần lựa chọn kênh truyền hình phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của mình để tiếp cận được với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Lựa chọn thời điểm phát sóng: Lựa chọn thời điểm phát sóng phù hợp để quảng cáo của doanh nghiệp mình có thể tiếp cận được với nhiều khán giả nhất.
  • Tạo nội dung quảng cáo: Nội dung quảng cáo cần ngắn gọn, súc tích và truyền tải được thông điệp rõ ràng đến khách hàng.
  • Gửi file quảng cáo và ký hợp đồng: Doanh nghiệp cần gửi file quảng cáo đến nhà đài. Sau đó ký hợp đồng để hoàn tất quá trình booking quảng cáo truyền hình.
  • Đo lường hiệu quả quảng cáo: Đo lường hiệu quả quảng cáo thường xuyên để đánh giá mức độ thành công của chiến dịch.
    Doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ lưỡng về các yếu tố liên quan để có thể booking quảng cáo truyền hình thành công.

7. Dịch vụ booking quảng cáo truyền hình tại Brandcom

Công ty Cổ phần Truyền thông Thương hiệu Việt Nam – Brandcom là đơn vị booking quảng cáo truyền hình với 15 năm kinh nghiệm trên các kênh như VTV1, VTV2, VTV3, HTV, Hà Nội TV, TTXVN, TodayTV, TH Long An, …

Brandcom là đối tác tin cậy của nhiều khách hàng. Chúng tôi đã thực hiện thành công nhiều dự án truyền thông quan trọng. Trong đó có quảng cáo truyền hình. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng để mang lại hiệu quả tối đa trong những lần quảng cáo với chi phí tiết kiệm nhất.

Brandcom cam kết cung cấp dịch vụ booking quảng cáo truyền hình chất lượng cao để giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và đạt được kết quả tốt nhất từ chiến dịch của bạn. Nếu bạn cần thêm thông tin hoặc muốn bắt đầu một chiến dịch quảng cáo truyền hình, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết.

8. Báo giá booking quảng cáo truyền hình

Chi phí booking quảng cáo truyền hình sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như:

  • Kênh truyền hình: Chi phí quảng cáo trên các kênh truyền hình lớn thường cao hơn so với các kênh truyền hình nhỏ.
  • Thời điểm phát sóng: Chi phí quảng cáo vào khung giờ vàng thường cao hơn so với các khung giờ khác.
  • Hình thức quảng cáo: Chi phí quảng cáo TVC thường cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác.
  • Tần suất và thời lượng quảng cáo: Số lần mà quảng cáo của bạn xuất hiện và thời lượng của quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến tổng giá trị.
  • Kích thước thị trường: Kích thước thị trường cụ thể mà bạn muốn tiếp cận cũng có thể ảnh hưởng đến giá cả.

Tham khảo thêm: Báo giá booking quảng cáo truyền hình

Quý khách có nhu cầu booking quảng cáo truyền hình, hãy liên hệ tới Brandcom ngay để nhận được báo giá chi tiết nhất!

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

🏤 VPGD Hà Nội:

🏢 Đ/c: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
📞 Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
📩E-Mail: info@brandcom.vn

🏤 Văn Phòng HCM:

🏢 Đ/c: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️ Hotline: 0356.333.555
📩 E-Mail: vphcm@brandcom.vn