Trong thế giới digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số), có rất nhiều kênh và nền tảng khác nhau mà các thương hiệu có thể lựa chọn sử dụng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Sau đây, chúng ta hãy cùng xem xét một số chiến lược quảng cáo trực tuyến được ưu chuộng hiện nay, lợi ích của chúng đối với doanh nghiệp. 

1. Website

Website là một trong những phần thiết yếu nhất của doanh nghiệp. Đó là trang chủ trực tuyến của bạn và nơi nhiều khách hàng tiềm năng sẽ tìm kiếm thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Trong nhiều trường hợp, trang web của bạn sẽ là ấn tượng đầu tiên mà doanh nghiệp của bạn tạo ra đối với các thành viên của đối tượng mục tiêu của bạn.

Vì nhiều chiến dịch quảng cáo trực tuyến khác của bạn sẽ được thiết kế để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, nên thiết kế website của bạn có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của chúng. Điều này có nghĩa là trang web của bạn cần phải hiệu quả trong việc thu hút và giữ sự chú ý của người dùng cũng như khuyến khích họ chuyển đổi.

Một website được thiết kế tốt có thể khiến khách truy cập muốn ở lại lâu hơn và khiến họ đầu tư nhiều hơn vào những gì công ty của bạn cung cấp. Nó cũng tạo dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, một nghiên cứu đã tiết lộ rằng  94 phần trăm người được hỏi  không tin tưởng vào một trang web vì các yếu tố thiết kế nhất định – vì vậy nếu bạn không cập nhật trang web của mình trong một thời gian, khách hàng tiềm năng của bạn có thể nhận thấy.

Một trang web chuyên nghiệp là cần thiết để các chiến dịch quảng cáo trực tuyến của bạn thành công. Vì vậy, nếu bạn cho rằng trang web của mình cần được đại tu, hãy xem công cụ tính báo giá dự án của chúng tôi  để nhận được ước tính miễn phí. 

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Trang web của bạn có thể là một công cụ tiếp thị tuyệt vời – nhưng chỉ khi khách hàng tiềm năng của bạn có thể tìm thấy nó.

Cách tốt nhất để thực hiện điều này là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc SEO . Bằng cách đầu tư vào SEO, bạn có thể cải thiện trang web của mình theo những cách giúp nó xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm như Google cho các tìm kiếm liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

SEO liên quan đến việc kết hợp các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên trang web của bạn, để khi người dùng tìm kiếm những từ khóa đó trong các công cụ tìm kiếm như Google, các trang có liên quan sẽ xuất hiện trong kết quả.

Bạn có thể xác định các từ khóa tốt nhất cho các trang của mình bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa để xem đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm những gì, cũng như các từ khóa mà đối thủ của bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn muốn chọn những từ khóa được đối tượng mục tiêu sử dụng và sẽ thu hút họ vào trang web của bạn.

Bạn có thể cải thiện SEO trang web của mình bằng cách xuất bản nội dung gốc xung quanh các từ khóa mục tiêu của bạn, cũng như kiếm các liên kết từ các trang web có thẩm quyền khác trực tuyến. Với chiến lược phù hợp, bạn có tiềm năng cải thiện thứ hạng của mình, thu được nhiều lưu lượng truy cập hơn và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn.

Mục tiêu của SEO là đưa trang web của bạn lên đầu trang kết quả đầu tiên. Lý tưởng nhất là bạn muốn ở  ba vị trí hàng đầu  vì họ kiếm được phần lớn số lần nhấp. Trên thực tế, ba kết quả hàng đầu kiếm được  35% số lần nhấp trên máy tính để bàn và 31% trên thiết bị di động .

SEO là một công cụ tuyệt vời giúp quảng cáo doanh nghiệp của bạn tới khách hàng tiềm năng. Đầu tư vào SEO có thể tăng tỷ lệ hiển thị, lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nó mất thời gian, nhưng kết quả có thể rất xứng đáng cho doanh nghiệp của bạn. 

3. Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Trả cho mỗi lần nhấp chuột, hoặc PPC, là một mô hình quảng cáo trực tuyến cho phép bạn đặt quảng cáo trong kết quả của công cụ tìm kiếm cho các từ khóa cụ thể. Trong khi SEO tập trung vào việc kiếm thứ hạng thông qua nội dung và tối ưu hóa, PPC về cơ bản cho phép bạn trả tiền cho vị trí cho các từ khóa mục tiêu của mình.

Nếu bạn chưa quen với PPC, thì  Google Ads  là nơi tốt nhất để bắt đầu, vì nó cho phép bạn đặt quảng cáo trong kết quả tìm kiếm của Google.

PPC hoạt động trên một hệ thống đặt giá thầu, trong đó bạn chọn các từ khóa mục tiêu, sau đó cạnh tranh với các nhà quảng cáo khác để đặt quảng cáo trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa đó. Nếu giá thầu của bạn nằm trong số cao nhất, bạn sẽ kiếm được vị trí phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền – và nếu ai đó nhấp vào, bạn sẽ trả số tiền giá thầu của mình.

Một trong những lợi thế lớn nhất của PPC là (như tên của nó), bạn chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. Điều này có nghĩa là bạn không phải lo lắng về việc lãng phí ngân sách của mình cho những người không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn hoặc bỏ qua quảng cáo của bạn.

Đặc điểm này làm cho PPC trở thành một trong những chiến lược quảng cáo Internet mạnh mẽ nhất cho các công ty hiện nay.

PPC cũng là một chiến lược quảng cáo hiệu quả vì nó có thể bắt đầu tạo ra kết quả ngay khi bạn khởi chạy một chiến dịch. Không giống như SEO, cần thời gian, PPC có thể tạo ra doanh số và chuyển đổi ngay lập tức. Ví dụ: chiến lược tiếp thị HVAC sử dụng PPC có thể bắt đầu tạo ra các cuộc gọi điện thoại ngay lập tức, như yêu cầu bảo trì, dịch vụ khẩn cấp, v.v. Đó là doanh thu ngay lập tức cho doanh nghiệp đó.

PPC cũng hoạt động tốt khi kết hợp với SEO, bởi vì việc kết hợp cả hai sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm. Khi mọi người tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn muốn họ nhìn thấy công ty của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Nếu bạn chưa xếp hạng tự nhiên, PPC là một cách tuyệt vời để tiếp cận họ – và nếu bạn đã xếp hạng tự nhiên, bạn có cơ hội xuất hiện ở hai vị trí khác nhau trên trang kết quả.

Và nếu bạn đang tự hỏi liệu quảng cáo PPC có phải là một cách hiệu quả để tạo ra lưu lượng truy cập và chuyển đổi hay không, thì câu trả lời là có. Trong số tất cả các kết quả trên trang, ba vị trí trả tiền hàng đầu nhận được  46 phần trăm số lần nhấp . Điều này cho thấy rằng gần một nửa số người tìm kiếm sẽ nhấp vào quảng cáo PPC.

Nhìn chung, PPC là một kênh quảng cáo trực tuyến hiệu quả có thể hoạt động trong bất kỳ ngân sách nào và tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn. Và nếu bạn hợp tác với một người quản lý chiến dịch PPC có kinh nghiệm  , đó có thể là chính xác những gì bạn cần để phát triển doanh nghiệp và tăng doanh thu của mình. 

4. Tiếp thị truyền thông xã hội (Social media marketing)

Các trang web truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và Instagram mang đến những cơ hội lớn để tiếp cận và kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn. Đó là lý do tại sao các trang web này nhanh chóng trở thành một số cách tốt nhất để quảng cáo trực tuyến.

Phương tiện truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để quảng cáo vì có rất nhiều người tiêu dùng trên các nền tảng này. Trên thực tế,  tám mươi mốt phần trăm  người Mỹ trưởng thành có hồ sơ trên mạng xã hội – có nghĩa là khả năng cao là ít nhất một phần khán giả của bạn đang hoạt động trên mạng xã hội.

Nền tảng xã hội cho phép bạn chọn đối tượng của mình dựa trên thông tin nhân khẩu học tiêu chuẩn như tuổi, giới tính và vị trí, cũng như các tùy chọn nâng cao như sở thích và hành vi. Điều này cho phép bạn tiếp cận những người dùng có nhiều khả năng trở thành một phần của đối tượng mục tiêu của bạn và tối đa hóa kết quả của bạn với mỗi chiến dịch.

Ví dụ: nếu bạn điều hành một công ty cửa ga ra, bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nhắm mục tiêu người dùng trong khu vực kinh doanh của bạn. Chiến dịch quảng cáo cửa nhà để xe của bạn có thể tiến xa hơn nữa, tập trung vào nhân khẩu học của đối tượng mục tiêu, như tình trạng kết hôn, tuổi tác và giới tính, để tạo ra một quảng cáo tốt hơn.

Một trong những lợi thế lớn nhất của việc sử dụng mạng xã hội để quảng cáo là chi phí tương đối thấp. Trên thực tế, năm mươi phần trăm các nhà tiếp thị B2B nhận thấy mạng xã hội là một lựa chọn chi phí thấp cho quảng cáo – vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một chiến lược quảng cáo hiệu quả về chi phí để tiếp cận khách hàng mới, thì phương tiện truyền thông xã hội là một cái gì đó cân nhắc.

5. Tiếp thị nội dung (Content marketing)

Tiếp thị nội dung là một cách tuyệt vời để quảng cáo gián tiếp doanh nghiệp của bạn tới người tiêu dùng bằng cách cung cấp cho họ những thông tin hữu ích hoặc thú vị. Bạn có thể tạo nội dung dưới dạng blog, video, đồ họa thông tin và hầu như bất kỳ định dạng trực tuyến nào.

Bất kể ngành của bạn là gì, xuất bản nội dung gốc là một cách cực kỳ hiệu quả để kết nối với khán giả mục tiêu của bạn. Khi bạn chia sẻ thông tin mà khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn cảm thấy thú vị, họ sẽ có nhiều khả năng tin tưởng thương hiệu của bạn hơn.

Tiếp thị nội dung cũng có thể thiết lập công ty của bạn như một cơ quan có thẩm quyền và xây dựng danh tiếng trực tuyến của bạn. Khi đối tượng mục tiêu của bạn thấy bạn xuất bản thông tin mới một cách đáng tin cậy trong ngành của mình, họ sẽ tin tưởng rằng bạn là người đi đầu trong lĩnh vực của mình. Để thành công với tiếp thị nội dung, bạn phải cập nhật lịch xuất bản thường xuyên.

Các công ty đăng từ 16 lần trở lên một tháng có lượng truy cập nhiều hơn bốn lần  so với các công ty chỉ đăng một vài lần một tháng. Điều này có vẻ như là một cam kết khó khăn và tốn thời gian, nhưng nó có thể được thực hiện dễ dàng hơn bằng cách hợp tác với một đại lý  cung cấp dịch vụ viết bài quảng cáo .

Tuy nhiên, nội dung viết không phải là con đường duy nhất mà bạn có thể thực hiện – bạn cũng có thể tạo nội dung dưới dạng đồ họa gốc. Các yếu tố trực quan có thể thu hút sự chú ý của người dùng và khi kết hợp với thông tin thú vị, có thể khiến họ muốn dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn. Thêm vào đó, đồ họa thông tin rất dễ chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội, có nghĩa là chúng cải thiện cơ hội mà khách truy cập của bạn sẽ chia sẻ liên kết đến trang web của bạn với những người theo dõi họ.

Nếu bạn muốn tiến một bước xa hơn, video là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút khách truy cập. Tạo nội dung video gốc có thể tốn nhiều công sức hơn một chút so với viết một bài đăng trên blog hoặc thiết kế đồ họa, nhưng khi được thực hiện tốt, kết quả cho doanh nghiệp của bạn có thể rất đáng kể.

Tiếp thị nội dung là một trong những phương pháp quảng cáo trực tuyến tốt nhất vì nó có thể hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo khác, như truyền thông xã hội, tìm kiếm có trả tiền và thậm chí cả SEO. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp làm cho nội dung trở thành một phần cốt lõi trong chiến lược của họ. 

6. Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email là một trong những hình thức tiếp thị kỹ thuật số lâu đời nhất, nhưng vẫn là một trong những chiến lược quảng cáo và kỹ thuật tiếp thị hiệu quả nhất. Khi sử dụng email, bạn có thể tiếp cận từng thành viên của đối tượng mục tiêu trực tiếp trong hộp thư đến của họ.

Email là một cách tuyệt vời để kết nối với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể gửi bản tin, thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới và các giao dịch phù hợp với các phân khúc đối tượng khác nhau của mình .

Kết quả là, email là một kênh cực kỳ hiệu quả về chi phí (đó là lý do tại sao nó là một trong những cách tốt nhất để quảng cáo trực tuyến). Trên thực tế, với mỗi đô la bạn chi cho email, bạn có khả năng kiếm được  ROI là 44 đô la .

Tất nhiên, đạt được tiềm năng cao này có nghĩa là liên tục kiểm tra và cải thiện email của bạn theo thời gian – nhưng một trong những cách để theo dõi nhanh kết quả của bạn là kết hợp cá nhân hóa.

Email được cá nhân hóa làm tăng CTR lên 14 phần trăm . Điều này là do người dùng cảm thấy rằng nội dung của email được nhắm mục tiêu cụ thể cho họ. Để biết thêm các mẹo hữu ích, hãy xem bài đăng này với  năm mẹo cho các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. 

Liên hệ tư vấn, báo giá các dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Brandcom

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn