Tiếp thị trực tuyến (Online Marketing) là xu hướng được các doanh nghiệp sử dụng. Hình thức truyền thông này đã giúp một số công ty đã kiếm được hàng triệu USD bằng cách bán các sản phẩm và dịch vụ của họ trên Internet.

Tuy nhiên, bên cạnh những doanh nghiệp thành công thì cũng có không ít người đang thất bại. Vậy bí quyết để thành công trong tiếp thị trực tuyến là gì? Để trả lời câu hỏi này, Bruce Judson, tác giả của NetMarketing (Wolf New Media) và người tạo ra Pathfinder, trang web của công ty truyền thông khổng lồ Time Warner. Judson đã cung cấp 11 cách để tiếp thị trực tuyến thành công hơn trên Internet, cụ thể như sau:

1. Đặt mục tiêu rõ ràng

Đừng đi và thiết kế một trang web chỉ vì những người khác đang làm việc đó. Biết chính xác lý do tại sao bạn xây dựng một trang web và thiết kế nó với mục tiêu đó. Nhưng đừng giới hạn bản thân: các trang web có thể phục vụ một số thứ: chúng có thể quảng cáo doanh nghiệp của bạn, bán sản phẩm hoặc dịch vụ, xây dựng cơ sở khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng, hoặc hơn thế nữa.

2. Bắt đầu bằng thử nghiệm

Chúng ta đang nói về một phương tiện giao tiếp mới, trong đó không phải tất cả mọi thứ đều được nói ra. Học hỏi qua kinh nghiệm. Việc thiết lập và chạy một trang web quan trọng hơn nhiều so với việc dành hàng tháng trời để lập kế hoạch cho nó.

3. Tìm cách tiết kiệm nhất

800 hoặc số điện thoại miễn phí để nhận đơn đặt hàng từ khách hàng của bạn có giá khoảng 1 đô la Mỹ mỗi phút. Mặt khác, nếu khách hàng của bạn giao tiếp với bạn thông qua Mạng, các chi phí này sẽ được loại bỏ hoàn toàn và khoản tiết kiệm sẽ được chuyển thẳng vào báo cáo thu nhập của bạn.

4. Dành một khoản ngân sách để thực hiện những gì bạn đã học

Tiếp thị tương tác vẫn còn rất mới; không ai biết chắc điều gì sẽ hiệu quả và điều gì sẽ không. Do đó, bạn nên sửa đổi trang web của mình (bất kể bạn đã lên kế hoạch như thế nào) dựa trên những gì bạn học được trong quá trình hoạt động.

5. Thiết kế kế hoạch xúc tiến.

Hơn 5.000 trang web kinh doanh mới xuất hiện mỗi tháng trên khắp thế giới. Bạn sẽ cạnh tranh cho đối tượng đó, vì vậy bạn cần có kế hoạch quảng bá. Một chiến lược dựa trên tiền đề “Tôi sẽ xây dựng một trang web và khách hàng sẽ tự đến” sẽ không bao giờ hiệu quả.

6. Quảng cáo trang web của bạn ở mọi nơi bạn có thể.

Bao gồm địa chỉ email và trang web của bạn trên tất cả văn phòng phẩm và bao bì sản phẩm của công ty bạn, cũng như trên danh thiếp của bạn và trong bất kỳ quảng cáo đại chúng nào mà bạn quyết định thực hiện. Cân nhắc mua phương tiện trực tuyến để khách hàng tiềm năng truy cập trực tiếp vào trang web của bạn từ người khác. Sử dụng các quảng cáo đang hoạt động, trong đó với một cú nhấp chuột, trình điều hướng sẽ đến trực tiếp trang web của bạn.

7. Đăng ký trang web của bạn trên tất cả các công cụ tìm kiếm 

Internet có nhiều công cụ tìm kiếm đưa người lướt đến các trang web khác nhau tùy thuộc vào thông tin họ đang tìm kiếm. Ví dụ, có Yahoo! ( http://www.yahoo.com ), Lycos ( http://www.lycos.com ), Altavista ( http://www.altavista.com ) và Excite ( http://www.excite.com ) , bằng tiếng Anh, hoặc Starmedia ( http://www.Starmedia.com ), El Sitio ( http://www.elsitio.com ) hoặc QuePasa ( ) bằng tiếng Tây Ban Nha. Đăng ký là miễn phí. Tìm cách đăng ký càng nhiều càng tốt.

8. Cung cấp dịch vụ giới thiệu

Nếu bạn có nhiều dòng sản phẩm để bán, hãy hỏi khách truy cập thông tin về nhu cầu của họ để bạn có thể lập trình trang web của mình để giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ nhất định. Bằng cách cung cấp các tùy chọn này và cung cấp cho khách hàng của bạn những gì họ đang tìm kiếm, bạn đang cung cấp một dịch vụ giá trị gia tăng vô giá.

9. Tìm kiếm phản hồi

Hỏi khách truy cập của bạn xem họ có muốn được thông báo về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc về một ưu đãi mà bạn dự định tung ra hay không. Việc thu thập tên và địa chỉ email của những khách truy cập muốn nhận những thông báo này qua e-mail rất dễ dàng và không tốn kém chút nào.

10. Bao gồm những gì tốt nhất của doanh nghiệp của bạn

Hãy xem kỹ cách đại diện bán hàng tốt nhất của bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bản chất của những gì họ nói là cơ sở để xây dựng một trang web thành công, vì nó phải chứa nhiều thông tin về lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. 

11. Ghé thăm đối thủ cạnh tranh của bạn

Theo dõi thường xuyên các trang web của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn không chỉ nảy ra những ý tưởng mới mà còn luôn suy nghĩ về việc làm điều gì đó tốt hơn và cung cấp ngày càng nhiều công cụ tốt hơn để trợ giúp khách hàng của bạn trực tuyến.

Liên hệ quảng cáo trực tuyến hiệu quả cho doanh nghiệp: 

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG THƯƠNG HIỆU VIỆT NAM

? VPGD: Tầng 15, Tòa Nhà HL Tower, Số 82 Duy Tân, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
? Phone: 039.272.6666
☎️ Tel: 024.6689.7777
?E-Mail: info@brandcom.vn

?Văn Phòng HCM: Tầng 12 Tòa Nhà ACB Tower, Đường CMT8, Phường 11, Quận 3, TP HCM
☎️Hotline: 0356.333.555
?E-Mail: vphcm@brandcom.vn